รีเซต

"พายุงวงช้าง" พัดโดมโรงเรียนถล่ม ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว 7 ราย

"พายุงวงช้าง" พัดโดมโรงเรียนถล่ม ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว 7 ราย
TNN ช่อง16
23 พฤษภาคม 2566 ( 10:48 )
141
"พายุงวงช้าง" พัดโดมโรงเรียนถล่ม ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว 7 ราย


ความคืบหน้าจากพายุงวงช้าง พัดโดมโรงเรียนถล่ม ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมอีก 1 ราย รวม 7 ราย บาดเจ็บยังอยู่โรงพยาบาลอีก 18 คน มีบ้านเรือนพังเสียหาย 6 หมู่บ้านกว่า 100 หลังคาเรือน



วันนี้ 23 พฤษภาคม 2566 ความคืบหน้าจากเหตุการณ์ลมพายุงวงช้างพัดถล่มอย่างรุนแรงและมีฝนตกลงมาอย่างหนัก  ทำให้โดมขนาดใหญ่ของโรงเรียนวัดเนินปอ  ตำบลเนินปอ อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร  ซึ่งเป็นโดมสำหรับทำกิจกรรมต่างๆ และออกกำลังกายของนักเรียนและผู้ปกครองภายในชุมชนพังถล่มเมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา  โดยนางกรรณ์การ์  อินทะกูล  นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเนินปอ  เปิดเผยว่า  มีเด็กนักเรียนเพศชายอายุ 6 ปีเสียชีวิตเพิ่มเติมอีก 1 ราย  โดยเสียชีวิตที่โรงพยาบาลพิจิตร  ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวมทั้งหมดจำนวน 7 ราย  ประกอบไปด้วย  เด็กนักเรียนจำนวน 4 ราย ภารโรง 1 ราย และผู้ปกครอง 2 ราย และมีผู้บาดเจ็บยังรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลอำเภอสามง่าม อำเภอวชิรบารมีและโรงพยาบาลเอกชนจำนวน 18 ราย   


นอกจากนี้ได้จัดเจ้าหน้าที่เทศบาลออกสำรวจความเสียหาย  พบมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจำนวน 6 หมู่บ้าน   เบื้องต้นมีบ้านเรือนพังเสียหายมากกว่า 100 หลังคาเรือน  โดยเฉพาะหมู่ที่ 1 ที่มีบ้านเรือนประชาชนพังเสียหายมากที่สุดถึง 93 หลังคาเรือน  อย่างไรก็ตาม  เทศบาลตำบลเนินปอพร้อมด้วย  หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ได้ตั้งเต๊นท์รับแจ้งความเสียหายจากประชาชนผู้ประสบภัยดังกล่าวพร้อมกันนี้จะให้ความช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการต่อไป




ด้านนายพยนต์  อัศวะพิชยนต์   ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร  สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง  ว่า  โดมดังกล่าวใช้งานมานานหรือยังและตอนสร้างมีแบบแปลนถูกต้องตามระเบียบทางราชการหรือไม่  เบื้องต้น สำหรับโดมดังกล่าว ซึ่งเป็นโดมขนาดใหญ่มีความกว้าง 20 เมตร  ยาว 40 เมตร  ก่อสร้างและเปิดใช้งานมาแล้วประมาณ 5 ปี  โดยใช้งบบริจาคจากผู้ปกครองและผู้มีจิตศรัทธา

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง