รีเซต

เผยผลชันสูตรหนุ่มกู้ภัยดับสลด หลังฉีดวัคซีนเข็ม 3 ครอบครัวยังทำใจไม่ได้

เผยผลชันสูตรหนุ่มกู้ภัยดับสลด หลังฉีดวัคซีนเข็ม 3 ครอบครัวยังทำใจไม่ได้
ข่าวสด
18 กันยายน 2564 ( 20:34 )
35
เผยผลชันสูตรหนุ่มกู้ภัยดับสลด หลังฉีดวัคซีนเข็ม 3 ครอบครัวยังทำใจไม่ได้

 

เผยผลชันสูตรหนุ่มกู้ภัยดับสลด หลังฉีดวัคซีนเข็ม 3 พบมีเส้นเลือดหัวใจตีบเส้นเดียว ไม่พบร่องรอยอื่นๆ แต่พบระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว ครอบครัวยังทำใจไม่ได้

 

เมื่อวันที่ 18 ก.ย.64 จากกรณีนายประสงค์ บุญเขียน วัย 40 ปี หรือนายกานต์ อาสากู้ภัยมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ราชบุรี เสียชีวิตภายในห้องนอน ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังจากฉีดวัคซีนเข็ม 3 มาเพียงครึ่งวัน โดยญาติตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้าน บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าครอบครัว โดยญาติยังติดใจในการเสียชีวิต ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

สำหรับความคืบหน้า นายประเสริฐ บุญเขียน พ่อผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ทางครอบครัวยังทำใจไม่ได้ เพราะทุกอย่างถือว่าเร็วไปหมด ไม่คิดว่าจะมาจากไปเร็วขนาดนี้ เบื้องต้นผลการชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิต หลังจากแพทย์ผ่าตรวจพิสูจน์แล้วพบว่าหัวใจปกติ มีเส้นเลือดหัวใจตีบเส้นเดียว ไม่พบร่องรอยอื่นๆ แต่พบระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว จึงลงความเห็นในใบข้อสันนิษฐานสาเหตุการตายของแพทย์

 

 

ด้านนพ.ธนบุญ ประสานนาม รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี กล่าวว่า มาเยี่ยมให้กำลังใจและมาประสานเรื่องของการเยียวยาช่วยเหลือ โดยนัดให้ญาติของผู้ตายนำเอกสารไปขอรับการช่วยเหลือจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพในวันอังคารนี้ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับผลชันสูตรศพ เพราะถ้าการไปฉีดวัคซีนทุกประเภทภายใน 1-30 วันมีอาการจะต้องช่วยเหลือเยียวยาทุกเคส

 

สำหรับผู้เสียชีวิตรับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.64 วัคซีนซิโนแวค จากนั้นรับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 เมื่อวันที่ 5 ก.ค.64 วัคซีนซิโนแวค และเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 บูสต์เมื่อวันที่ 17 ก.ย.64 วัคซีนแอสตร้าฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง