รีเซต

ร้านอาหารญี่ปุ่นปิ๊งไอเดีย กินอาหารใต้โคมไฟ สวยปลอดภัยเหมาะกับยุคโควิด

ร้านอาหารญี่ปุ่นปิ๊งไอเดีย กินอาหารใต้โคมไฟ สวยปลอดภัยเหมาะกับยุคโควิด
มติชน
2 กุมภาพันธ์ 2565 ( 18:13 )
116
ร้านอาหารญี่ปุ่นปิ๊งไอเดีย กินอาหารใต้โคมไฟ สวยปลอดภัยเหมาะกับยุคโควิด

ข่าววันนี้ เว็บไซต์ mainichi.jp รายงานว่า ร้านอาหารในโรงแรมสุดหรูแห่งหนึ่งในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น หาวิธีที่ทำให้ผู้คนยังสามารถสนุกไปกับมื้ออาหารพร้อมกับเพื่อนหรือครอบครัว ที่ยังป้องกันเชื้อโควิด-19ไปด้วยได้ โดยใช้โคมไฟใสครอบไว้

 

 

โรงแรมโฮชิโนยะ โตเกียว ได้ให้บริการทานอาหารใต้โคมไฟสไตล์โตเกียว ตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคมปีก่อน โดยมีการโพสต์ภาพคนทานอาหารที่มีโคมไฟครอบอยู่ลงบนอิสตราแกรมของโรงแรม ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ใช้อินเตอร์เน็ตเป็นจำนวนมาก ผู้ใช้บางส่วนบอกว่า “รู้สึกเหมือนหนังไซ-ไฟเลย” หรือ “ดูล้ำมาก”

 

โรงแรมจำกัดพื้นที่รับประทานอาหารค่ำให้เฉพาะผู้ที่พักในโรงแรมเท่านั้น ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการป้องกันโควิด-19 แต่ทางโรงแรมได้คิดค้นโคมไฟขึ้นมาเพื่อให้ผู้คนสามารถทานอาหารอย่างสบายใจโดยไม่ต้องใส่แมสก์ โดยจำกัดการให้บริการทานอาหารในโคมไฟเพียง 1 กลุ่มต่อวัน

 

 

โคมไฟนี้ผลิตโดยร้านโคจิมะ ชูเท็น ร้านทำโคมไฟโบราณสไตล์เกียวโต โคมไฟดังกล่าวสูง 102 เซนติเมตร เส้นผ่าศูนย์กลาง 75 เซนติเมตร และสามารถพับเข้าออกได้ จึงทำให้เข้าไปอยู่ในโคมไฟได้ง่าย ส่วนพลาสติกหนา 0.15 มิลลิเมตร ช่วยป้องกันการแพร่เชื้อโควิดได้ นอกจากบริเวณทานอาหารของโรงแรมยังมีการถ่ายเทอากาศออกอย่างน้อย 5 ครั้งต่อชั่วโมงด้วย และทางโรงแรมยืนยันว่าผู้คนที่อยู่ในโคมไฟยังสามารถได้ยินเสียงกันชัดเจน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง