รีเซต

ซิตี้กรุ๊ป เล็งยุติบริการธนาคารพาณิชย์ในไทย หวังกระชับกิจการ

ซิตี้กรุ๊ป เล็งยุติบริการธนาคารพาณิชย์ในไทย หวังกระชับกิจการ
มติชน
16 เมษายน 2564 ( 08:27 )
113
ซิตี้กรุ๊ป เล็งยุติบริการธนาคารพาณิชย์ในไทย หวังกระชับกิจการ

เดอะวอลสตรีทเจอร์นัล รายงานเมื่อวันที่ 16 เมษายนระบุว่า “ซิตี้กรุ๊ป” กลุ่มบริษัทการเงินชั้นนำแห่งหนึ่งของโลกประกาศยุติบริการธนาคารพาณิชย์ รวมไปถึงบริการบัตรเครดิต ในประเทศไทย ซึ่งนับเป็น 1 ใน 13 ประเทศที่ ซิตี้กรุ๊ป ประกาศจะยุติบริการสำหรับผู้บริโภคทั่วไปลง

 

 

รายงานข่าวอ้างเจน เฟรเซอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารที่เพิ่งรับตำแหน่งเมื่อเดือนก่อน ที่แถลงว่า แม้ธุรกิจบริการธนาคารพาณิชย์จะเป็นธุรกิจที่ยอดเยี่ยม แต่ “เราไม่ได้มีขนาดธุรกิจที่เราต้องการเพื่อการแข่งขัน”

 

 

นอกจากนี้เฟรเซอร์ ระบุว่า ซิตี้กรุ๊ป จะยังคงลงทุนในธุรกิจด้านการบริหารความมั่งคั่งและการทำธุรกิจกับ “ลูกค้าบริษัท” ในเอเชียต่อไป

 

 

การเปิดเผยดังกล่าวมีขึ้น หลังจากเฟรเซอร์ ระบุเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาว่า ซิตี้กรุ๊ป จะมีการปรับโครงสร้างทางธุรกิจซึ่งมีการบริหารจัดการเงินสำหรับลูกค้าที่มั่งคั่ง โดยมีเป้าหมายในการหาลูกค้าตั้งแต่เริ่มต้นตั้งตัวและรักษากลุ่มลูกค้านี้เอาไว้เมื่อพวกเขาเริ่มร่ำรวยขึ้น และยังคง กิจการธนาคารพาณิชย์ในตลาดที่มีการเติบโตระดับสูงเอาไว้ใน 4 แห่งคือ สิงคโปร์ ฮ่องกง สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และ อังกฤษ

 

 

ทั้งนี้การประกาศปิดบริการธนาคารสำหรับผู้บริโภคใน 13 ประเทศลงนั้นมีขึ้น แม้ ซิตี้กรุ๊ป จะเพิ่มประกาศผลประกอบการในช่วงไตรมาสแรกมีกำไรเพิ่มสูงขึ้นจากปีก่อนหน้า โดยทำกำไรได้สูงถึง 7,900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 3.62 ดอลลาร์ต่อหุ้น สูงกว่า 2.60 ดอลลาร์ต่อหุ้นจากการคาดการณ์ของ FactSet บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลด้านการเงินชั้นนำของโลก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง