รีเซต

ครม.เคาะวันหยุดเพิ่ม 4 และ 7 ก.ย. ได้หยุดยาว 4 วัน

ครม.เคาะวันหยุดเพิ่ม 4 และ 7 ก.ย. ได้หยุดยาว 4 วัน
062528XXXX
13 สิงหาคม 2563 ( 12:51 )
386
1
ครม.เคาะวันหยุดเพิ่ม 4 และ 7 ก.ย. ได้หยุดยาว 4 วัน

ครม. เคาะมติ วันหยุดชดเชยทดแทนวันหยุดสงกรานต์ กำหนดหยุดเพิ่มในวันที่ 4 .. และ 7 .. ทำให้เดือนกันยายน จะมีวันหยุดยาว 4 วัน

 

วันนี้ (13 ส.ค.) รายงานข่าวจากครม.แจ้งว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ได้มีมีมติเห็นสมควรให้กำหนดวันหยุดราชการในเดือนกันยายน เพิ่มขึ้น 2 วันได้แก่ วันศุกร์ที่ 4 .. และวันจันทร์ที่ 7 .. เพื่อดเชยวันหยุดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2563 ดังนั้น จะทำให้ปลายสัปดาห์แรกของเดือน กันยายน จะมีวันหยุดรวม 4 วัน ตั้งแต่ วันศุกร์ ที่ 4- วันจันทร์ที่ 7 กันยายน โดย ในช่วงบ่ายทางทีมโฆษกรัฐบาลจะมีการแถลงผลการประชุมอย่างเป็นทางการให้ทราบต่อไป

 

 

ก่อนหน้านี้ ในช่วงเช้า นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ กระทรวงวัฒนธรรมเตรียมเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พิจารณาวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ ที่ยังเหลืออีก 2 วันเพิ่มเติม ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะมีในช่วงวันที่ 4-7 กันยายนนี้ เพื่อให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียน เหมือนที่ผ่านมา

 

พร้อมกล่าวว่า จากการหารือร่วมกับ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีอีกหลายคน เห็นว่า การเพิ่มวันหยุดชดเชยในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในประเทศกลับมาคึกคัก ซึ่งเบื้องต้นเคยมีแนวคิด ที่จะให้มีวันหยุดชดเชยในช่วงเดือนสิงหาคม แต่เห็นว่า ในช่วงเดือนนี้มีวันหยุดช่วงวันแม่อยู่แล้ว ซึ่งนายวิษณุ เห็นว่า การจะกำหนดให้มีวันหยุดหลายวัน ควรจะเว้นระยะอย่างน้อย 1 เดือน เพื่อให้ประชาชนได้มีเวลาในการวางแผนการท่องเที่ยว จึงมาลงตัวในเดือนกันยายน เพราะเดือนตุลาคม ก็มีวันหยุดนักขัตฤกษ์อยู่แล้ว. 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง