รีเซต

พล.อ.ประวิตร นำทีมเศรษฐกิจ พปชร. หารือร่วมหอการค้าไทย-จีน

พล.อ.ประวิตร นำทีมเศรษฐกิจ พปชร. หารือร่วมหอการค้าไทย-จีน
TNN ช่อง16
16 มีนาคม 2566 ( 18:28 )
99
พล.อ.ประวิตร นำทีมเศรษฐกิจ พปชร. หารือร่วมหอการค้าไทย-จีน

พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยทีมเศรษฐกิจพรรคฯ  นำโดย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังและเลขาธิการพรรค,นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ประธานยุทธศาสตร์การเมืองนายอุตตม สาวนายน ,นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เป็นต้น ร่วมพบปะคณะกรรมการหอการค้าไทย-จีน เพื่อร่วมหารือแนวทางการส่งเสริมความร่วมมือทางการค้าและการลงทุนระหว่างไทย-จีน ทั้งด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุนการท่องเที่ยว และการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ระหว่างสองประเทศ 

นายณรงค์ศักดิ์ พุทธพรมงคล ประธานกรรมการหอการค้าไทย-จีน กล่าวว่า ดัชนีสำรวจความเชื่อมั่นไตรมาส2/2566 ประเด็นเศรษฐกิจและการกลับมาของนักท่องเที่ยวจีน พบว่า นักท่องเที่ยวส่วนมากเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจไทยจะฟื้นตัว ทั้งนี้รัฐบาลไทยควรมีมาตรการเพิ่มเติมเพื่อฟื้นฟูการกระตุ้นเศรษฐกิจ เช่น มาตรการการสร้างธุรกิจใหม่ เพื่อส่งเสริมการลงทุนจากต่างประเทศ  และต้องปรับปรุงปัญหาหลายด้านเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจีน

โดยหอการค้าไทยจีน จะมีการจัดงานใหญ่ การประชุมนักธุรกิจชาวจีนโลก (World Chinese Entrepreneurs Convention-WCEC) ครั้งที่ 16 ระหว่างวันที่ 24-26 มิถุนายน 2566  ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยคาดว่าจะมีนักธุรกิจชาวจีนกว่า 2,000 คน และผู้ติดตามรวม  4,000 คน เดินทางมาเยือนประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

พล..ประวิตร กล่าวว่า ขอขอบคุณทางหอการค้าไทยจีนที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ที่มาในวันนี้ก็ถือโอกาสมาเยี่ยมในวาระครบรอบ 113 ปี ขอแสดงความยินดีอย่างยิ่ง รวมถึงยินดีกับคุณณรงค์ศักดิ์ ประธานกรรมการหอการค้าไทย-จีน คนที่ 20 ด้วย

"วันนี้ผมพาทีมเศรษฐกิจ มาพบเพื่อรับฟังความคิดเห็นจากทางท่านว่า  ถ้าเราได้เป็นผู้จัดตั้งรัฐบาลต่อไป ท่านต้องการให้เราทำอะไรเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศให้เจริญเติบโตขึ้นในอนาคต นี่เป็นสิ่งที่ผมอยากจะมารับฟังความคิดเห็นว่าจะให้รัฐบาลดำเนินการอย่างไร อย่างเช่น การแก้ปัญหาการอำนวยความสะดวกการเดินทางเข้าประเทศไทยของชาวต่างชาติ ซึ่งผมจะนำเอาข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่างๆ ของท่านไปดำเนินการเพื่อที่จะแก้ไขต่อไปในอนาคต"พล..ประวิตร กล่าว ที่ อาคารหอการค้าไทย-จีน ถนนสาทรใต้(เมื่อวันที่ 16 มี..66)

ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง