รีเซต

IHL ชูกลับมาผลิต80% สิ้นปีผลงานพลิกบวก

IHL ชูกลับมาผลิต80% สิ้นปีผลงานพลิกบวก
ทันหุ้น
14 กันยายน 2563 ( 08:45 )
58
1
IHL ชูกลับมาผลิต80% สิ้นปีผลงานพลิกบวก

ทันหุ้น -สู้โควิด- จับตา IHL ผู้บริหารส่งสัญญาณปี2563 ออเดอร์ผลิตหนังรองเท้ามีแววโตเท่าตัว คาดครึ่งปีหลังมีลูกค้ารายใหญ่เข้ามาหนุนพอร์ต ดันรายได้ ด้านธุรกิจผลิตหนังรถยนต์ปรับตัวดีขึ้น กำลังการผลิตกลับมาแล้ว  80%  เชื่อทั้งปี2563 ผลงานกลับมาพลิกกำไร

 

นายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) หรือ IHLเปิดเผยว่า ทิศทางผลการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปี2563 จะปรับตัวดีขึ้นมากกกว่าครึ่งปีแรกที่บริษัทมีรายได้ 525.69 ล้านบาท เเละยังขาดทุนอยู่ที่ 37.02 ล้านบาท เนื่องจากเริ่มมีสัญญาณบวกของคำสั่งซื้อใหม่ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

 

โดยคาดว่ามีลูกค้ารายใหม่เข้ามาเพิ่มเติมหลังจากนี้ 1 ราย ซึ่งในช่วงก่อนหน้านี้หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลาย บริษัทได้ลูกค้าระดับกลางจากประเทศในเเถบยุโรป 1 ราย ที่ได้มีการสั่งออเดอร์ผลิตหนังรองเท้า นอกจากนี้บริษัทยังมีดีลที่อยู่ระหว่างเจรจาอีกหลายราย คาดหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลาย จะเริ่มมีความชัดเจนมากขึ้น ซึ่งเป้าหมายรายได้ธุรกิจฟอกหนังรองเท้าปีนี้จะเติบโตเป็นเท่าตัวจากปีก่อน

 

กำลังการผลิตฟื้น

 

ด้านคำสั่งซื้อการผลิตเบาะหนังรถยนต์ในช่วงที่เหลือของปี2563 ยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จากยอดจองรถยนต์ รุ่นใหม่ "Corolla Cross" ของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ซึ่งเป็นพันธมิตรรายใหญ่ของบริษัท ในงานมอเตอร์โชว์ 2020 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับดีเกินคาด รวมไปถึงการผลิตเบาะหนังรถยนต์ให้กับรุ่นอื่นๆ เช่น FORTUNER, Toyota Revo ขณะที่การผลิตเบาะหนังรถยนต์ให้กับค่าย Honda และ Nissan เริ่มกลับมาฟื้นตัวเช่นกัน ซึ่งปัจจุบันการใช้กำลังการผลิตเริ่มกลับมาแตะระดับ 80% เพิ่มขึ้นมากกว่าในช่วงที่ผ่านมา

 

ที่ผ่านมาบริษัทได้รับการอนุมัติจากการประชุมผู้ถือหุ้น ในการขยายธุรกิจประเภทอาหารสัตว์เลี้ยง หรือธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงเป็นการต่อยอดจากธุรกิจเดิมไปสู่ธุรกิจในอนาคต ในการประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์เลี้ยงประเภทอาหารขบเคี้ยว / อาหารว่างสำหรับสัตว์เลี้ยง โดยการแปรรูปหนังสัตว์ให้เป็นอาหารสำหรับสัตว์เลี้ยง ขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมในการลงทุน ซึ่งเบื้องต้นประเมินว่า สินค้ามีแนวโน้มการเติบโตที่ดีต่อเนื่อง

 

ขยายธุรกิจใหม่

 

ขณะที่ก่อนหน้านี้บริษัทได้นำ ผลิตภัณฑ์โปรตีนแปรรูป Grow Plus ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์แปลรูปโปรตีนจากเศษหนัง เพื่อใช้งานในครัวเรือน ชนิดสเปรย์ ภายใต้การบริหารงานของบริษัท อินเตอร์กรีน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ประกอบธุรกิจผลิตโปรตีนจากเศษหนัง เพื่ออุตสาหกรรมและการเกษตร มีแนวโน้มที่ดี และได้รับการตอบรับอย่างน่าสนใจ เข้าไปทำตลาดในประเทศญี่ปุ่น โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างรออนุมัติจากรัฐบาลประเทศญี่ปุ่น เพื่อนำสินค้าเข้าไปขาย แต่ยังติดปัญหาด้านการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงยังไม่มีความคืบหน้า โดยในหลายๆประเทศคงหันกลับมาฟื้นฟูเศรษฐกิจก่อน

 

พร้อมกันนี้ได้ตั้งเป้าหมายในอีก 3-5 ปี จะสามารถมีรายได้เเตะระดับ 1,000 ล้านบาท และมีแผนนำ บริษัท อินเตอร์ กรีน จำกัด เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เนื่องจากเป็นธุรกิจที่มีความสามารถในการทำกำไรระดับสูง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง