รีเซต

เกาหลีใต้ไม่พบวัคซีนไข้หวัดใหญ่โยงการเสียชีวิตของประชาชน

เกาหลีใต้ไม่พบวัคซีนไข้หวัดใหญ่โยงการเสียชีวิตของประชาชน
TNN ช่อง16
23 ตุลาคม 2563 ( 13:05 )
59
เกาหลีใต้ไม่พบวัคซีนไข้หวัดใหญ่โยงการเสียชีวิตของประชาชน

วันนี้ (23ต.ค.63) สำนักข่าวยอนฮัพ ของเกาหลีใต้ รายงานว่า สำนักงานนิติเวชของเกาหลีใต้ ไม่พบความเชื่อมโยงระหว่างการเสียชีวิตของเด็กหนุ่มวัย 17 ปี กับวัคซีนไข้หวัดใหญ่ที่เขาฉีด ท่ามกลางความวิตกกังวลที่เพิ่มมากขึ้นเกี่ยวกับความปลอดภัยของวัคซีนหลังการเสียชีวิตของประชาชนอย่างน้อย 32 คน โดยเด็กหนุ่มคนดังกล่าวเป็นผู้เสียชีวิตรายแรกหลังฉีดวัคซีน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์ของรัฐบาลในการฉีดวัคซีนให้ประชาชนประมาณ 30 ล้านคนจากประชากร 52 ล้านคน เพื่อป้องกันโรคแทรกซ้อนจากไวรัสโควิด-19

สำนักงานควบคุมโรคและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ หรือเคดีซีเอ แถลงว่า จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 25 คนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จนถึงวันพฤหัสบดี จุดชนวนให้มีการเรียกร้องจากคณะแพทย์และนักการเมืองให้หยุดโครงการดังกล่าว สำนักข่าวยอนฮัพ รายงานในวันศุกร์ว่า มีผู้เสียชีวิตรายใหม่เพิ่มอีก 7 คนเมื่อคืนที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีรายงานละเอียดผู้เสียชีวิตรายใหม่ทั้ง 7 คน

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเกาหลีใต้ปฏิเสธที่จะระงับโครงการนี้ โดยอ้างไม่มีหลักฐานที่เชื่อมโยงโดยตรงระหว่างการเสียชีวิตกับการรับวัคซีนดังกล่าว ยอนฮัพรายงานอ้างถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า สำนักงานนิติเวชแห่งชาติ ทำการชันสูตรศพผู้เสียชีวิตและชี้ขาดแล้วว่า วัคซีนไข้หวัดใหญ่ไม่ใช่สาเหตุการเสียชีวิตของเด็กหนุ่มวัย 17 ปีผู้นี้

ชุน ซี-คุน นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ แสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต พร้อมเรียกร้องให้มีการสอบสวนเพื่อพิสูจน์สาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิต ซึ่งเขากล่าวต่อที่ประชุมว่า จนถึงขณะนี้ บรรดาผู้เชี่ยวชาญยืนยันว่า มีความเป็นไปได้น้อยมากที่วัคซีนไข้หวัดใหญ่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับการเสียชีวิตของประชาชน แต่ประชาชนจำนวนมากก็ยังมีความวิตกกังวล



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง