รีเซต

นาคเป็นงง! ผู้ว่าฯ ปทุมธานี ไปงานบวชไม่รู้จักเจ้าภาพ เผยเหตุผลทำชาวเน็ตซึ้ง

นาคเป็นงง! ผู้ว่าฯ ปทุมธานี ไปงานบวชไม่รู้จักเจ้าภาพ เผยเหตุผลทำชาวเน็ตซึ้ง
TNN ช่อง16
5 มีนาคม 2564 ( 12:35 )
183
นาคเป็นงง! ผู้ว่าฯ ปทุมธานี ไปงานบวชไม่รู้จักเจ้าภาพ เผยเหตุผลทำชาวเน็ตซึ้ง

เมื่อวันที่ 4 มี.ค. เพจ “สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดปทุมธานี” ได้โพสต์เล่าเหตุการณ์น่าประทับใจของผู้ว่าราชการจังหวัด ปทุมธานี “นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม” ที่ได้รับคำชื่นชมจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก โดยท่านผู้ว่าฯ ได้เข้าไปร่วมงานบวชนาคที่วัดโพธิ์นิ่ม ทั้งที่ไม่รู้จักกับเจ้าภาพ หรือว่านาคแต่อย่างใด โดยเจ้าตัวได้ให้เหตุผลในการเข้าร่วมงานบวชในครั้งนี้ ว่า “เพราะผู้บวชเพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำมา ต้องไปให้กำลังใจคนกลับเนื้อกลับตัว”

ทั้งนี้ ทางเพจได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า “ไปงานบวชไม่รู้จักเจ้าภาพ หลังจากเตรียมการส่งผู้ป่วยโควิด-19 ที่รักษาหายแล้ว ออกจากโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ คนขับรถถามจะแวะซื้อข้าวแกงปักษ์ใต้ไหมใกล้เที่ยงแล้ว ปิ่นโตก็อยู่หลังรถ ผู้ว่าฯ ปทุมธานี บอกไปวัดโพธิ์นิ่มก่อน มีงานบวช พวกเรามองหน้ากันเลิ่กลั่ก ไม่มีในนัดหมายงาน การ์ดเชิญก็ไม่มี สงสัยจะเป็นเรื่องส่วนตัว ผู้ว่าฯ บอกว่าไม่รู้จักใครเลย ทั้งเจ้าภาพ ทั้งพ่อนาค แต่ก็ต้องไป เพราะผู้บวชเพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำมา “ต้องไปให้กำลังใจ” คนกลับเนื้อกลับตัว

ไปถึงวัดหลังเพล ชวนพ่อนาคกราบพระอุปัชฌาย์ที่กุฏิ ผู้ว่าฯขอพระอุปัชฌาย์สั่งสอนให้เป็นกุลบุตร กลับตัวเป็นคนดี พระอุปัชฌาย์รับไว้ บอกให้ผู้ว่าฯนำนาคไปแห่รอบโบสถ์ ส่งนาคเข้าโบสถ์แล้วไปทำงานต่อได้เลย ที่เหลือพระอุปัชฌาย์จะดำเนินการเอง

เที่ยงกว่า ชวนแม่ของนาคมาอุ้มผ้าไตร พ่อของนาคเดินไม่สะดวก ปวดเข่า ให้เข้าไปรอที่โบสถ์ แม่ของนาคกัดฟันเดินถือผ้าไตร ทั้งที่อาการเจ็บเข่ากำเริบ น้ำตาแห่งความปีติที่แม่ได้เห็นลูกบวชระคนกับอาการเจ็บเข่า ผู้คนพลอยตื้นตัน ส่วนบาตรกับตาลปัตร มอบให้ผู้ว่าฯถือแทน เป็นงานบวชที่เรียบง่าย ไม่มีดนตรี ไม่มีแตรวง ไม่มีโห่ 3 ลา ส่งนาคเข้าโบสถ์แล้ว ร่ำลากัน อิ่มบุญกันทั้งนาคและผู้มาช่วยงาน

กลับถึงศาลากลางผู้ว่าฯถามไปงานบวชมาได้เห็นอะไรบ้าง

ผมตอบ หนึ่ง ดึงความไม่ดีออกจากสังคมได้ อะไรที่ไม่ดี ไม่งาม พ่อนาคเลิกทำแล้ว

สอง เติมความดีเข้าไปในสังคม พ่อนาคกลับตัวกลับใจ สึกแล้วก็จะไปทำมาหากิน ช่วยเหลือครอบครัว เห็นว่าซ่อมคอมพิวเตอร์รายได้ร่วมๆ สองหมื่นต่อเดือน

ผู้ว่าฯ บอกเห็นด้วยนะ แต่พี่ได้อีกอย่าง คือ “กำลังใจ” พ่อนาคกำลังให้กำลังใจผู้ว่าฯ ให้กำลังใจคนในสังคม คนเรามีผิดมีพลาด กลับตัวเป็นคนดี ก็ให้กำลังใจกัน กำลังใจจะเป็นคำพูด การกระทำ ลักษณะท่าทาง ล้วนแต่สร้างพลังที่ยิ่งใหญ่เสมอ”


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง