รีเซต

พิษโควิด เกาหลีใต้คาดจำนวนนักท่องเที่ยวปีนี้ต่ำสุดในรอบ 32 ปี

พิษโควิด เกาหลีใต้คาดจำนวนนักท่องเที่ยวปีนี้ต่ำสุดในรอบ 32 ปี
TNN ช่อง16
15 ธันวาคม 2563 ( 10:07 )
67
พิษโควิด เกาหลีใต้คาดจำนวนนักท่องเที่ยวปีนี้ต่ำสุดในรอบ 32 ปี

วันนี้ (15ธ.ค.63) กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า จำนวนชาวต่างชาติที่เดินทางมาเยือนเกาหลีใต้ ระหว่างเดือนมกราคม - ตุลาคมอยู่ที่ 2.39 ล้านคน ลดลงจากช่วงเดียวกันในปีก่อนกว่า 83 เปอร์เซนต์ โดยในจำนวน 1.27 ล้านคน เป็นนักท่องเที่ยวที่เข้าเกาหลีใต้ในเดือนมกราคมเพียงเดือนเดียว ซึ่งเป็นช่วงที่บางประเทศเพิ่งรายงานว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นครั้งแรก

สำหรับจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้าเกาหลีใต้ในเดือนกุมภาพันธ์อยู่ที่ 6.8 แสนคน มีนาคมอยู่ที่ 8.3 หมื่นคน ส่วนจำนวนนักท่องเที่ยวตลอดเดือนกรกฎาคม - ตุลาคมเฉลี่ยอยู่ที่ระดับ 60,000 คนต่อเดือนเท่านั้น

ทางการเกาหลีใต้คาดว่า หากจำนวนนักท่องเที่ยวยังลดลงเรื่อยๆ  จนถึงสิ้นปี จำนวนชาวต่างชาติที่เดินทางมาเยือนเกาหลีใต้น่าจะอยู่ที่ 2 ล้าน 5 แสนคนเท่านั้น ซึ่งนับเป็นตัวเลขที่ต่ำสุดในรอบ 32 ปี หลังตากจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าเกาหลีใต้เพิ่มขึ้นสูงเป็นประวัติการณ์ ในปีที่แล้ว

จำนวนชาวเกาหลีที่เดินทางไปต่างประเทศในปีนี้ก็คาดว่า จะลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 22 ปีเช่นกัน เนื่องจาก จำนวนนักท่องเที่ยวขาออกระหว่างเดือนมกราคม - ตุลาคมอยู่ที่ 4 ล้าน 1 แสนคนเท่านั้นลดลง 83% จากปีก่อน


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง