รีเซต

สิ้น "หลวงพ่อประทวน" เจ้าอาวาสวัดหลวงปู่ศุข สิริอายุ 89 ปี

สิ้น "หลวงพ่อประทวน" เจ้าอาวาสวัดหลวงปู่ศุข สิริอายุ 89 ปี
TNN ช่อง16
8 กันยายน 2564 ( 14:57 )
321
สิ้น "หลวงพ่อประทวน" เจ้าอาวาสวัดหลวงปู่ศุข สิริอายุ 89 ปี

วันนี้( 8 ก.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระราชสุทธิโสภณ (ประทวน ปภากโร) หรือ หลวงพ่อประทวน เจ้าอาวาสวัดปากคลองมะขามเฒ่า หรือ วัดหลวงปู่ศุข  อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท และยังเป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดชัยนาท ได้ละสังขารช่วงเช้ามืดของวันนี้ ด้วยโรคชรา ภายในกุฏิเจ้าอาวาส สิริอายุ 89 ปี 2 เดือน 7 วันในขณะที่นั่งวิปัสสนา

โดยพระสุธีวราภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดชัยนาท คณะกรรมการวัดปากคลองฯ ศิษยานุศิษย์ ร่วมกตัญญู และเจ้าหน้าที่ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมขบวนเคลื่อนย้ายสรีระสังขาร จากกุฏิไปยังศาลาเพื่อประกอบตามพิธีกรรมทางศาสนา ท่ามกลางสาธุชนและลูกศิษย์ ที่ทราบข่าวกว่า 200 คนมารอรับ และที่กำลังเดินทางมาอีกเป็นจำนวนมาก โดยทางวัดจะตั้งบำเพ็ญกุศลจำนวน 100 วัน

ภายหลังจากเสร็จพิธี ทั้ง ลูกศิษย์ ประชาชน ต่างเดินไปยังแผงค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อหาซื้อเลขที่เกี่ยวกับหลวงพ่อประทวน ซึ่งไปตรงกันอย่างน่าอัศจรรย์ ทั้งเลขอายุ 89 ปี เลขวันละสังขาร คือวันที่ 8 เดือน 9 ก็เป็นเลข 89 และเลขฝาโลง เป็นเลข 896 ก็มีเลข 89 ทำให้เลขนี้ ขายหมดอย่างรวดเร็ว

ด้านลูกศิษย์ คนสนิท เปิดเผยว่า หลวงพ่อไม่มีโรคประจำตัวแข็งแรง เดินได้ ฉันท์ข้าวได้ตามปกติ แต่มีอาการเหนื่อยหอบตามอายุ ไม่มีรางบอกเหตุอะไร แต่ท่านบอกให้เก็บพระ เก็บข้าวเก็บของให้ดีก็ไม่มีใครคิดอะไร จนมาช่วงเช้ามืดก็ไปพบว่าหลวงพ่อได้ละสังขารขณะนั่งวิปัสสนากรรมฐาน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องของบุญบารมี ที่ละสังขารลงขณะที่ยังมีจิตสมาธิแบบนี้

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง