รีเซต

อ่วม! น้ำท่วมเวียดนาม-กัมพูชา คร่าชีวิตปชช.เกือบ 100 ราย

อ่วม! น้ำท่วมเวียดนาม-กัมพูชา  คร่าชีวิตปชช.เกือบ 100 ราย
TNN ช่อง16
18 ตุลาคม 2563 ( 17:25 )
155
อ่วม! น้ำท่วมเวียดนาม-กัมพูชา  คร่าชีวิตปชช.เกือบ 100 ราย

วันนี้ ( 18 .. 63 )ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องทำให้เกิดน้ำท่วมใน 19 จังหวัดและเมืองรวมทั้งกรุงพนมเปญของกัมพูชา บ้านเรือนเกือบ 60,000 หลังต้องจมอยู่ใต้น้ำ พื้นที่การเกษตรราว 1.5 ล้านไร ได้รับความเสียหาย ผู้คนอีกเกือบ 250,000 คนได้รับความเดือดร้อน ครอบครัวเกือบ 8,000 ครัวเรือนต้องอพยพจากบ้านเรือน ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากภัยธรรมชาติครั้งนี้ล่าสุดอยู่ที่อย่างน้อย 24 คน รัฐบาลกัมพูชาเร่งแจกสิ่งของบรรเทาทุกข์ให้กับผู้ประสบภัย ท่ามกลางการคาดการณ์ว่า ฝนจะตกต่อเนื่องครอบคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศ




ส่วนที่เวียดนาม ก็ถูกฝนกระหน่ำจนเกิดน้ำท่วมครั้งรุนแรงที่สุดในรอบหลายปี ล่าสุด ได้เกิดดินถล่มทับค่ายทหารที่จังหวัดก๋วงตริ ทางตอนกลางของประเทศ ทำให้ทหารเสียชีวิต 5 นาย สูญหายอีก 17 นาย ทีมค้นหากำลังติดตามค้นหา และคาดว่าจะเกิดดินถล่มซ้ำอีก 


ก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน เจ้าหน้าที่กู้ภัย 13 รายเสียชีวิตหลังจากพยายามแต่ไม่ประสบความสำเร็จในการช่วยเหลือคนงานของโรงไฟฟ้าพลังน้ำแห่งหนึ่งที่ถูกดินถล่มโดยรอบ เจ้าหน้าที่พบศพของพนักงานของโรงไฟฟ้า 2 ราย แต่อีก 15 รายยังคงสูญหายไป 





ด้านศูนย์จัดการภัยพิบัติแห่งชาติของเวียดนามระบุว่า ฝนที่ตกลงมากว่า 1 สัปดาห์ จนเกิดน้ำท่วมและดินถล่ม ทำให้ผู้คนเสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 64 คน และคาดว่าระดับน้ำจะท่วมสูงขึ้นอีก เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำของจังหวัดก๋วงตริขึ้นสูงสุดในรอบ 20 ปี เจ้าหน้าที่จัดการภัยพิบัติได้ยกระดับคำเตือนความเสี่ยงขึ้นสูงเป็นอันดับ 2 ในวันนี้ โดยเตือนเรื่องน้ำท่วมและดินถล่ม


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง