รีเซต

คนกทม.รับมือ! ฤทธิ์พายุระดับ 1 ฝนตกทั้งวันถึงเย็น

คนกทม.รับมือ! ฤทธิ์พายุระดับ 1 ฝนตกทั้งวันถึงเย็น
TNN ช่อง16
8 ตุลาคม 2563 ( 12:36 )
545
คนกทม.รับมือ! ฤทธิ์พายุระดับ 1 ฝนตกทั้งวันถึงเย็น

วันนี้ ( 8 ต.ค. 63 ) กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออก เข้าสู่พายุระดับ 1 (หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง) บริเวณประเทศเวียดนามตอนใต้และด้านตะวันออกของประเทศกัมพูชา


ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้ 




โดยกรมอุตุนิยมวิทยาได้แจ้งเตือนให้ ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย 


สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน (ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชขึ้นไป) มีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และควรงดการเดินเรือ ในช่วงวันที่ 8-10 ต.ค. 63   


สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ส่งผลให้ เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง  อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส  อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.


ทั้งนี้ เว็บไซต์ภัยพิบัติ ได้เผยเรดาร์กลุ่มฝนพบว่าในเขตกรุงเทพมหานครมีกลุ่มฝนปกคลุมต่อเนื่องไปจนถึง 3 ชั่วโมงข้างหน้า รวมถึงบริเวณจังหวัดปริมณฑลอีกด้วย 



ขณะที่เว็บไซต์ accuweather ได้พยากรณ์ฝนรายชั่วโมง โดยระบุว่า ในเขตกรุงเทพมหานครจะมีเมฆมาก ฝนฟ้าคะนอง ตกต่อเนื่องไปจนถึงเวลา 16.00 น. 




เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง