รีเซต

ไฟป่ารัสเซียลามเผาคลังเก็บกระสุน 75,000 ตันระเบิดเจ็บ 5

ไฟป่ารัสเซียลามเผาคลังเก็บกระสุน 75,000 ตันระเบิดเจ็บ 5
TNN ช่อง16
8 ตุลาคม 2563 ( 11:59 )
164
ไฟป่ารัสเซียลามเผาคลังเก็บกระสุน 75,000 ตันระเบิดเจ็บ 5

วันนี้ ( 8 ต.ค. 63 )กระทรวงเหตุฉุกเฉินของรัสเซีย เปิดเผยว่า เพลิงไหม้คลังกระสุนจนเกิดระเบิด ในภูมิภาคไรอาซานของรัสเซีย เมื่อค่ำวันพุธที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ทำให้ต้องอพยพประชาชน 10 กว่าหมู่บ้าน รวมกว่า 2,300 คน ที่อาศัยอยู่ในรัศมี 5 กิโลเมตรรอบๆ คลังกระสุนที่เกิดระเบิด และปิดทางหลวงหลายสายที่อยู่ใกล้เคียง มีทหารของมณฑลทหารภาคตะวันตกของรัสเซีย ที่ตั้งอยู่ใกล้กับคลังกระสุน ได้เข้าช่วยดับเพลิง แต่สู้ไม่ไหว ทำให้ต้องอพยพทหารออกจากพื้นที่เกิดเหตุด้วย

 

คาดว่ามีกระสุนเก็บอยู่ในคลังนี้ทั้งหมด 75,000 ตัน ด้านเจ้าหน้าที่รัสเซียยืนยันว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต ระดมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 400 คน ช่วยดับเพลิง


ชาวบ้านบอกว่า ได้ยินเสียงกระสุนที่เก็บอยู่ในคลัง เกิดระเบิดอย่างต่อเนื่องๆ ทุกๆ 5-10 วินาที เกิดควันดำจำนวนมากลอยสูงเป็นแนวยาว ปกคลุมเหนือคลังกระสุนที่ระเบิด ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากกรุงมอสโก เมืองหลวงของรัสเซีย ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ ราว 260 กิโลเมตร


ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้คลังกระสุน เกิดจากไฟไหม้ป่าหญ้าแห้งที่อยู่ใกล้เคียง และลามไปเผาคลังกระสุนดังกล่าว 


ล่าสุด กระทรวงเหตุฉุกเฉินของรัสเซีย และผู้ว่าการภูมิภาคไรอาซานที่เกิดเหตุ ระบุว่า ควบคุมสถานการณ์ได้แล้วเหตุคลังกระสุนระเบิด ไม่ใช่เรื่องแปลกในรัสเซีย เนื่องจากมีกระสุนเก่าจำนวนมาก ถูกเก็บอยู่ในคลังหลายแห่งในรัสเซีย



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline