รีเซต

ดีเดย์! สมัครเลือกตั้ง นายกเทศมนตรี สมาชิกเทศบาล 8-12 ก.พ.นี้

ดีเดย์! สมัครเลือกตั้ง นายกเทศมนตรี สมาชิกเทศบาล 8-12 ก.พ.นี้
TNN ช่อง16
7 กุมภาพันธ์ 2564 ( 09:29 )
109
ดีเดย์! สมัครเลือกตั้ง นายกเทศมนตรี สมาชิกเทศบาล 8-12 ก.พ.นี้

วันนี้ (7 ก.พ.64) นายสันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยถึงการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี ในวันที่ 28 มี.ค. ระบุขณะนี้กกต.ได้ประสานกับกกต.แต่ละจังหวัด ยันยันความพร้อมแล้ว โดยการเลือกตั้งท้องถิ่น กฎหมายกำหนดให้ทาง กกต. จังหวัด เป็นคนจัดการการเลือกตั้ง พร้อมย้ำกกต.จะควบคุมการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความสุจริตเที่ยงธรรม ชอบด้วยกฎหมาย และโปร่งใส โดยแต่ละจังหวัดจะมีคณะกรรมการไต่สวนสืบสวนและหน่วยเคลื่อนที่เร็ว เมื่อได้รับเบาะแสก็จะเข้าไปตรวจสอบทันที ขณะเดียวกันได้กำชับท้องถิ่นให้ช่วยกันดูแล 

ขณะที่ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการกกต. เผยว่า การเลือกตั้งท้องถิ่นระดับเทศบาล กำหนดเปิดรับสมัครวันแรกพรุ่งนี้ จันทร์ที่ 8 ก.พ.ไปจนถึงวันที่ 12 ก.พ. รวม 2,472 แห่ง 76 จังหวัดทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี ทาง กกต.ได้เปิดให้บุคคลที่จะลงสมัคร สามารถยื่นตรวจสอบคุณสมบัติของตัวเอง ที่สำนักงานกกต.ประจำจังหวัดได้ เพราะหากยื่นสมัครแล้ว ตรวจสอบพบภายหลังว่าคุณสมบัติไม่ครบหรือมีลักษณะต้องห้าม ลงสมัครรับเลือกตั้ง ความผิดจะสำเร็จขึ้นทันที เพราะรู้อยู่แล้วว่าไม่มีสิทธิลงสมัคร

สำหรับการเลือกตั้งเวทีใหญ่ระดับประเทศ ในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 นครศรีธรรมราช ซึ่งกำหนดเลือกตั้งในวันที่  7 มีนาคมนี้ ล่าสุด นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ระบุว่าพรรคได้ย้ำให้ทุกฝ่ายปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ยึดหลักสุจริตในการหาเสียง การนำเสนอนโยบาย แนวคิดของผู้สมัครและพรรคการเมืองเป็นกระบวนการที่สำคัญ เพื่อให้ประชาชนได้ตัดสินใจเลือกคนที่จะมา เป็นส.ส.

โดยพรรคประชาธิปัตย์ พรรคได้ประเดิมลงพื้นที่หาเสียงวันแรก พร้อมประชาสัมพันธ์มติของพรรคในการส่ง นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ เป็นตัวแทนพรรค ลงแข่งขันเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ในพื้นที่ 4 อำเภอ คือ พระพรหม, เฉลิมพระเกียรติ, จุฬาภรณ์ และชะอวด เน้นแนวทางการหาเสียง "พรรคของเรา คนของเรา" กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เพราะพรรคประชาธิปัตย์มีความผูกพัน อยู่คู่กับพี่น้องภาคใต้มายาวนานถึง 75 ปี และเน้นถึงนโยบายผลงานของพรรคที่ผ่านมา เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบ และสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ เลือกนายพงศ์สินธุ์ ให้เป็น ส.ส.เขต 3 นครศรีธรรมราช ต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง