รีเซต

แห่ชมใบเมเปิลเปลี่ยนสีที่ อช.ภูหินร่องกล้า พิษณุโลก คาดสวยงาม 1 สัปดาห์ก่อนแห้งเหี่ยว

แห่ชมใบเมเปิลเปลี่ยนสีที่ อช.ภูหินร่องกล้า พิษณุโลก คาดสวยงาม 1 สัปดาห์ก่อนแห้งเหี่ยว
มติชน
19 ธันวาคม 2564 ( 13:34 )
87
แห่ชมใบเมเปิลเปลี่ยนสีที่ อช.ภูหินร่องกล้า พิษณุโลก คาดสวยงาม 1 สัปดาห์ก่อนแห้งเหี่ยว

นักท่องเที่ยวจำนวนเดินทางมาชมใบเมเปิลที่กำลังผลัดใบเป็นสีแดงสด แล้วร่วงหล่นบนพื้นป่าจนเสมือนพรหมแดง ต่างพากันถ่ายรูปก่อนที่จะแห้งเหี่ยวคาดว่าใช้เวลาประมาณ 1 อาทิตย์ ในขณะที่อุณหภูมิบนภูหินร่องกล้าค่อนข้างเย็นสบาย

 

วันที่ 19 ธันวาคม2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติหมันแดง ภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก นักท่องเที่ยวจำนวนมากได้เดินทางมาเที่ยวชมใบเมเปิล ที่อยู่หลังหน่วยฯ ที่กำลังผลัดใบเป็นสีแดงสดแล้วร่วงหล่นลงพื้นจนเป็นสีแดงสวยงาม เหมือนพรหมแดง ทำให้นักท่องเที่ยวที่ทราบข่าวต่างพาครอบครัวและเพื่อนมาเที่ยวชมและถ่ายภาพกันจำนวนมาก โดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 อาทิตย์แล้วจะแห้งเหี่ยวไปตามธรรมชาติ

 

ส.ต.ท.กุลบล พลวัน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เปิดเผยว่า ในช่วงนี้นักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวแล้ว ช่วงนี้นักท่องเที่ยวยังจะได้ชม ต้นเมเปิล หรือ ชื่อที่ชาวบ้านเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ก่วมแดง ขณะนี้ใบสีแดงและสีเหลืองอ่อนมาเป็นใบสีแดงเต็มต้น และร่วงเต็มพื้นที่ดินตามป่าไม้สวยงาม

 

 

โดยจุดที่ต้นเมเปิลเปลี่ยนใบเป็นสีแดงขณะนี้พบมากบริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติหมันแดง ที่มีต้นเมเปิลที่เกิดขึ้นในธรรมชาติ บริเวณเส้นทางเดินป่าเข้าสู่น้ำตกหมันแดงระยะทางกว่าหนึ่งกิโลเมตรจะพบต้นเมเปิลแดงทั้งหมดร่วม 100 ต้นแดงพร้อมกันทั้งป่าทางเจ้าหน้าที่นำนักท่องเที่ยวไปชมได้ในช่วงนี้ นอกจากนี้บริเวณริมถนนก่อนถึงหน่วยหมันแดง ก็จะต้นเมเปิลน้อยใหญ่ ที่ใบเมเปิลเปลี่ยนสี ทั้งสีแดง สีเหลือง สีส้ม สลับกันสวยงาม

 

สำหรับน้ำตกหมันแดงอยู่ระหว่างภูทับเบิก กับอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ห่างจากภูทับเบิก 11 กม. ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ 18 กม. เส้นทางที่พบใบเมเปิลแดงเป็นทางราบเดินง่ายภายใต้ร่มไม้ที่หนาทึบ คาดว่าใบเมเปิลจะผลัดสีเป็นแดงสวยงามไปจนถึงถึงปีใหม่อย่างแน่นอน ส่วนต้นเมเปิลที่โรงเรียนการเมืองการทหาร ไฮไลท์ชมเมเปิลแดง ของอุทยานแห่งชาติภูหินภูหินร่องกล้านั้น ขณะนี้ยังไม่ได้พลัดใบเป็นสีแดงแต่อย่างใด นักท่องเที่ยวจะมาเที่ยวชมใบเมเปิล ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ก็สามารถมาเที่ยวชมกันได้ โดยนักท่องเที่ยวจะต้องผ่านการฉีดวัคซีน 2 เข็ม หรือ มาตรวจ ATK บริเวณหน้าทางเข้าอุทยานฯ ตามมาตรการป้องกันโควิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง