รีเซต

หนองคาย ผู้ว่าเปิดตู้ปันสุขช่วยประชาชนขอร้องหยิบเท่าที่จำเป็น

หนองคาย ผู้ว่าเปิดตู้ปันสุขช่วยประชาชนขอร้องหยิบเท่าที่จำเป็น
77ข่าวเด็ด
12 พฤษภาคม 2563 ( 03:58 )
138
หนองคาย ผู้ว่าเปิดตู้ปันสุขช่วยประชาชนขอร้องหยิบเท่าที่จำเป็น

 

หนองคาย – ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย และเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย เปิดตู้ปันสุข นำข้าวสาร อาหารแห้ง ใส่ตู้กับข้าวให้ประชาชนได้มาหยิบไปใช้ในครัวเรือน ลดภาระค่าใช้จ่ายช่วงวิกฤติโควิด 19

 

 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 พ.ค. 63 ที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, นางวัชรินทร์ จิตรวิเศษ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย และคณะกรรมการเหล่ากาชาด พร้อมหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันเปิดตู้ปันสุข ซึ่งทางจังหวัดหนองคายจัดขึ้นช่วยเหลือประชาชน โดยได้มีการนำข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำมันพืช ไข่ไก่ น้ำดื่ม มาจัดวางไว้ในตู้ปันสุข

 

 

นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า จ.หนองคายเริ่มทำตู้ปันสุข ตั้งไว้ที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย เป็นศูนย์กลางกระจายความสุขให้ประชาชน เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด 19 ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน มีภาระค่าใช้จ่าย แต่รายได้ไม่ค่อยจะมี จึงเห็นว่าตู้ปันสุขนี้จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือนให้กับประชาชนได้

 

ซึ่งขอความร่วมมือประชาชนที่มารับสิ่งของในตู้ปันสุข จำกัดจำนวนคนละ 4 รายการ เพื่อแบ่งให้คนอื่นได้มีความสุขไปด้วยกัน ให้มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลจัดระเบียบไม่ให้มีความวุ่นวายแก่งแย่งสิ่งของ และจะจัดทำตู้ปันสุขเช่นนี้ทุกวัน จนกว่าสถานการณ์ของโรคจะดีขึ้น โดยนอกจากทางเหล่ากาชาดจะจัดหาสิ่งของมาใส่ตู้แล้ว ยังมีภาคเอกชนหลายคนให้การสนับสนุนนำอาหารแห้ง ไข่ไก่ บะหมี่สำเร็จรูป ปลากระป๋อง มาบริจาคให้ด้วย.

 

 

 

 

……………………………

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง