รีเซต

อุตรดิตถ์ วุ่นอีก คลัสเตอร์ร้านเกม นั่งเล่นในห้องแอร์นาน ติดโควิด 8ราย

อุตรดิตถ์ วุ่นอีก คลัสเตอร์ร้านเกม นั่งเล่นในห้องแอร์นาน ติดโควิด 8ราย
ข่าวสด
26 พฤศจิกายน 2564 ( 14:21 )
76
อุตรดิตถ์ วุ่นอีก คลัสเตอร์ร้านเกม นั่งเล่นในห้องแอร์นาน ติดโควิด 8ราย

อุตรดิตถ์ วุ่นอีก คลัสเตอร์ร้านเกม ติดโควิด 8 ราย เหตุนั่งเล่นเกมในห้องแอร์ยันเช้า สสจ. ประกาศปิดร้าน 10-24 พ.ย.นี้ ให้ผู้ใช้บริการเร่งตรวจหาเชื้อ

 

วันที่ 26 พ.ย.2564 จากการรายงานสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 จ.อุตรดิตถ์ ประจำวันที่ 25 พ.ย.2564 เวลา 22.00 น. พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 15 ราย คือ รายที่ 4,488-4,503 ไม่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อจากต่างจังหวัด ส่งผลยอดสะสมผู้ติดเชื้อ 4,503 ราย เป็นการติดเชื้อในจังหวัด ยอดสะสม 1,458 ราย เสียชีวิตสะสม 58 ราย รักษาอยู่โรงพยาบาล 179 ราย

 

และจากรายงานผู้ติดเชื้อพบคลัสเตอร์ใหม่ คือ คลัสเตอร์ร้านอินเตอร์เน็ต ขณะเดียวกันสสจ.อุตรดิตถ์ ได้แจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ ประกาศประชาชนท่านใดที่ไปใช้บริการร้านเกมแห่งหนึ่ง ถนนสายเกาะกลาง ในเขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ ช่วงวันที่ 10-24 พ.ย.ที่ผ่านมา ให้เข้ารับการคัดกรองและตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ สนามกีฬาหมอนไม้ จ.อุตรดิตถ์

อุตรดิตถ์ วุ่นอีก คลัสเตอร์ร้านเกม ติดโควิด 8 ราย เหตุนั่งเล่นเกมในห้องแอร์ยันเช้า

นายศุภมิตร ปาณธูป รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า สำหรับคลัสเตอร์ร้านอินเตอร์เน็ต พบผู้ติดเชื้อแล้ว 8 ราย โดย 7 รายคือผู้ใช้บริการ และอีก 1 รายคือคนในครอบของผู้ติดเชื้อ ในส่วนของกลุ่มเสี่ยงกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค และคัดกรองบุคคลใกล้ชิด ผู้สัมผัส รวมถึงกลุ่มผู้ใช้บริการร้านเกมถนนสายเกาะกลาง เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ ช่วงวันที่ 10-24 พ.ย.ที่ผ่านมา ให้รับการตรวจหาเชื้อเป็นการด่วน

 

นายศุภมิตร กล่าวต่อว่า เพื่อควบคุมการแพร่ของโควิด-19 และสั่งปิดร้านเกมดังกล่าวเป็นเวลา 14 วัน ระดมเจ้าหน้าที่ทำความสะอาด พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ขณะที่ฝ่ายปกครองได้ลงพื้นที่ตรวจร้านเกมดังกล่าวและทุกร้านถึงมาตรการป้องกันโควิด-19 ตามที่ ศบค.และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดได้กำหนดไว้หรือไม่

 

นายศุภมิตร กล่าวต่อว่า สำหรับการสอบสวนโรคจากผู้ติดเชื้อซึ่งเป็นพนักงานร้านอินเตอร์เน็ต ผู้ใช้บริการ ผู้สัมผัสหรือคนในครอบครัว คาดว่าจะมีเพิ่มอีก เมื่อสอบสวนเพิ่มเติมในส่วนของสถานที่ ปฏิเสธไม่ได้ว่า ร้านเกม ร้านอินเตอร์เน็ต เปิดบริการในห้องแอร์ ไม่ได้กำหนดระยะเวลาของการเข้าใช้บริการ ดังนั้น ลูกค้าส่วนใหญ่จะนั่งเล่นเกมแบบต่อเนื่อง ติดต่อกันนานหลายชั่วโมง

 

นายศุภมิตร กล่าวอีกว่า การสวมหน้ากากอนามัย ใช้ของร่วมกันหรือไม่ ได้ประสานกับหน่วยงาน ทั้งเทศบาลและฝ่ายปกครองเข้าหาข้อมูลกำกับดูแลนั้นหมายถึงทุก ๆ ร้านที่เปิดให้บริการ เพราะหากปฏิบัติตามมาตรการ ตระหนัก ใส่ใจป้องกันจะไม่เกิดคลัสเตอร์อย่างแน่นอน

"เตรียมเสนอ ศบค.และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เรื่องมาตรการกำกับร้านเกม ร้านอินเตอร์เน็ต ให้ปิดเวลา 22.00 น. เมื่อไม่ป้องกัน ไม่ปฏิบัติตามมาตรการ จำเป็นต้องกลับมาคุมเข้มเหมือนเดิม ยิ่งไปกว่านั้นยังนำเชื้อติดคนในครอบครัว สุดท้ายก็ขยายวงกว้าง" นายศุภมิตร กล่าว

 

นายศุภมิตร กล่าวว่า ส่วนคลัสเตอร์โรงเรียนอนุบาลอุตรดิตถ์แห่งที่ 1 มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 1 รายเป็นเด็กหญิงอายุ 2 ขวบ และยังต้องสอบสวนโรคไปยังศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ที่ผู้ปกครองและเด็กหญิงไปที่นั่น ดังนั้นจึงขอความร่วมมือ การ์ดอย่างตก ผู้ปกครอง และเยาวชนที่ ต้องเข้ารับการฉีดวัคซีน ซึ่งจังหวัดอุตรดิตถ์เปิดบริการ วอร์กอินสอบถามได้ที่ สสจ.อุตรดิตถ์, สสจ.อำเภอ และโรงพยาบาลอำเภอที่อยู่ใกล้บ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง