รีเซต

กพท. แจ้ง 2 พนักงานติดโควิด เผยฉีดวัคซีนเข็มแรกแล้ว

กพท. แจ้ง 2 พนักงานติดโควิด เผยฉีดวัคซีนเข็มแรกแล้ว
ข่าวสด
14 มิถุนายน 2564 ( 13:38 )
49
กพท. แจ้ง 2 พนักงานติดโควิด เผยฉีดวัคซีนเข็มแรกแล้ว

 

กพท. แจ้ง 2 พนักงานติดโควิด เผยฉีดวัคซีนเข็มแรกแล้ว เร่งสอบหาสาเหตุ ยันทั้งคู่ปฏิบัติงานที่บ้าน ไม่ได้ติดในสำนักงาน

 

 

วันที่ 14 มิ.ย.64 สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ กพท. แจ้งว่า พบพนักงานติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ราย โดยเป็นพนักงานฝ่ายการเงินและการบัญชีหนึ่งราย และสำนักตรวจสอบภายในหนึ่งราย

 

 

จากการตรวจสอบพบว่าพนักงานทั้ง 2 รายปฏิบัติงานที่บ้านตามมาตรการในช่วงเวลา 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา และเบื้องต้นประเมินได้ว่าการติดเชื้อของพนักงานทั้ง 2 ราย ไม่ได้มีความเชื่อมโยงกับการติดเชื้อของพนักงาน กพท. รายที่ได้รายงานไปเมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา คือพนักงานส่งเอกสาร และไม่ได้เป็นการติดต่อภายในสำนักงานเนื่องจากทั้งสองรายปฏิบัติงานที่บ้าน

 

 

 

ทั้งนี้จากการประเมินผู้ใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงสูงของพนักงาน รายแรกไม่พบผู้ที่มีความเสี่ยงสูงในสำนักงาน ส่วนรายที่ 2 กำลังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการสอบสวนโรค โดยพนักงานทั้งสองรายได้รับวัคซีนเข็มแรกแล้ว ในวันที่ 28 และ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากเริ่มมีอาการป่วยเล็กน้อย จึงรีบเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในเบื้องต้น

 

 

 

อย่างไรก็ตาม กพท.ยังเน้นย้ำให้พนักงานปฏิบัติงานที่บ้าน รวมทั้งให้ปฏิบัติตามมาตรการของสำนักงานและสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด รวมถึงกำชับว่าแม้จะได้รับวัคซีนเข็มแรกแล้วแต่ยังคงต้องระมัดระวังตนเอง เนื่องจากต้องใช้ระยะเวลาเพื่อให้ร่างกายเกิดภูมิคุ้มกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง