รีเซต

‘พายุนัลแก’ ถึงฟิลิปปินส์แล้ว ยอดเสียชีวิตเพิ่มเป็น 72

‘พายุนัลแก’ ถึงฟิลิปปินส์แล้ว ยอดเสียชีวิตเพิ่มเป็น 72
TNN ช่อง16
29 ตุลาคม 2565 ( 12:02 )
47
‘พายุนัลแก’ ถึงฟิลิปปินส์แล้ว ยอดเสียชีวิตเพิ่มเป็น 72

วันนี้ ( 29 ต.ค. 65 )สำนักบริหารจัดการภัยพิบัติฟิลิปปินส์รายงานว่า พายุโซนร้อน "นัลแก" หรือในฟิลิปปินส์เรียกว่า "ปาเอง" พัดเข้าถล่มฟิลิปปินส์แล้วเช้าวันนี้ (29 ต.ค.) ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 72 คน เพิ่มจากเดิม 67 คน ซึ่งเสียชีวิตตั้งแต่นัลแกยังมาไม่ถึงฟิลิปปินส์ แต่ส่งอิทธิพลมาก่อนทำให้เกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และดินถล่มหลายแห่งในหลายเมืองทางใต้ของฟิลิปปินส์ตั้งแต่วันพฤหัสที่ผ่านมา มีผู้บาดเจ็บอีก 33 คน และสูญหายอีก 14 คน ประชาชนอพยพกว่า 7,000 คน จังหวัดมากูอินดาเนามีผู้เสียชีวิตมากที่สุด 67 คน ส่วนผู้เสียชีวิตที่เหลืออยู่ในจังหวัดสุลต่าน คูดารัต , จังหวัดโกตาบาโตใต้ และภูมิภาควิซายาส

โดยพายุโซนร้อนนัลแกพัดถล่มฟิลิปปินส์เช้าวันนี้ ที่จังหวัดกาตาดัวเนส ทางตะวันออกของฟิลิปปินส์ ด้วยความเร็วลมสูงสุด 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนหน้านี้ อิทธิพลจากนัลแกได้ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันอยู่ก่อนแล้วในอย่างน้อย 9 เมืองของจังหวัดโกตาบาโต ซึ่งมีประชากร 300,000 คน ตั้งอยู่บนเกาะมินดาเนา 

ด้านสำนักอากาศแห่งชาติฟิลิปปินส์เตือนว่า นัลแกจะทำให้เกิดฝนตกหนักในกรุงมะนิลา เมืองหลวงและจังหวัดใกล้เคียงในวันนี้ ในระหว่างเคลื่อนตัวเหนือเกาะลูซอน เกาะหลักของฟิลิปปินส์ มุ่งหน้าไปทางทะเลจีนใต้

ส่วนปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัย ซึ่งเริ่มขึ้นตั้งแต่อิทธิพลของนัลแกทำให้เกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมและโคลนถล่มในฟิลิปปินส์มาตั้งแต่วันพฤหัสที่ผ่านมา (27 ต.ค.) โดยในปฏิบัติการล่าสุดเมื่อวานนี้ ได้กู้ร่างผู้เสียชีวิตที่จมน้ำและถูกโคลนถล่มทับในเมืองมากูอินดาเนา 

ด้านเว็บพยากรณ์อากาศระหว่างประเทศคาดว่า นัลแกจะสร้างผลกระทบในฟิลิปปินส์ตลอดสุดสัปดาห์นี้ จากนั้นจะเคลื่อนต่อไปยังไต้หวันและจีนในสัปดาห์หน้า.





ข้อมูลจาก : รอยเตอร์ 

ภาพจาก  :  รอยเตอร์ 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง