รีเซต

ธนาธร ลงพื้นที่ปากเกร็ด เรียกเสียงชาวนนท์ ปลุกพลังให้ก้าวไกล แนะนำผู้สมัครชิง อบจ.-สจ.

ธนาธร ลงพื้นที่ปากเกร็ด เรียกเสียงชาวนนท์ ปลุกพลังให้ก้าวไกล แนะนำผู้สมัครชิง อบจ.-สจ.
มติชน
27 กรกฎาคม 2563 ( 12:37 )
381
ธนาธร ลงพื้นที่ปากเกร็ด เรียกเสียงชาวนนท์ ปลุกพลังให้ก้าวไกล แนะนำผู้สมัครชิง อบจ.-สจ.

เมื่อเวลา 09.30น.วันที่ 27 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ท่าน้ำปากเกร็ดและตลาดสดหัวมุมถนนปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พร้อม ดร.ไพบูลย์ กิจวรวุฒิ ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.นนทบุรี จากคณะก้าวหน้า นนทบุรี นางปัญญารัตน์ นันทภูษิตานนท์ หัวหน้าคณะก้าวหน้า นนทบุรี พร้อมผู้สมัคร สจ.ทั้ง 36คนและทีมงาน 60คน ได้ลงพื้นที่ปากเกร็ด เพื่อพบปะพี่น้องประชาชน พ่อค้า-แม่ค้าในตลาดสด เพื่อรับฟังปัญหาในการทำมาหากินหรือปัญหาต่างๆในพื้นที่ ที่อยากให้ทาง ดร.ไพบูลย์ว่าที่ผู้สมัคร อบจ.และพรรคก้าวไกลได้ช่วยเหลือ ในด้านไหนบ้าง

นายธนาธร กล่าวว่า ขอฝากดร.ไพบูลย์ว่าที่ผู้สมัคร อบจ.ในนาม คณะก้าวหน้า ซึ่งคุณไพบูลย์ฯเป็นคนนนทบุรี เกิดแล้วโตที่ปากเกร็ด มีความต้องการเข้ามาเปลี่ยนแปลงในพื้นที่บ้านเกิดของตัวเองในจังหวัดนนทบุรี จึงขอฝากให้พี่น้องชาวนนทบุรี ให้กำลังใจพวกเราสนับสนุนคุณไพบูลย์ ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ เข้าไปจัดการบริหารจังหวัดของเราเองเพื่อความเปลี่ยนแปลง ได้มีความเจริญมาสู่จังหวัดของเรา

โดยในช่วงเช้าผมกับคุณไพบูลย์ได้มีโอกาสลงพื้นที่รับฟังปัญหาเข้าไปที่ตลาดหัวถนนปากเกร็ดแห่งนี้ พร้อมรับฟังความเป็นอยู่ในสภาพต่างๆของประชาชนและรับฟังปัญหาทางเศรษฐกิจ สิ่งที่ได้รับรู้พ่อค้าแม่ค้าตั้งแต่ร้านขายของชำ ร้านขายของสดร้านค้าส่งค้าปลีกพบว่ายอดขายรถต่ำไปกว่าครึ่งเมื่อเทียบกับสถานการณ์ก่อนเกิดไวรัสโควิค-19 ระบาด

ทำให้เห็นว่าสภาวะเศรษฐกิจกำลังซื้อทดถอยลง ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าหลายรายกำลังประสบปัญหาในสภาวะลำบากโดยที่ผ่านมาได้กู้หนี้ยืมสินกันมาส่วนใหญ่มีทั้งหนี้สินในระบบและนอกระบบ ซึ่งทุกคนกำลังกระเสือก กระสนดิ้นรนต่อสู้ในรูปแบบของตัวเองกันอยู่ ก็คาดหวังว่าภาครัฐจะให้ความสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ให้เม็ดเงินลงมาสู่คนเล็กคนน้อยในสังคมได้จริง

ส่วนเรื่องคดีของทายาทกระทิงแดง เรื่องนี้แน่นอนเป็นเรื่องที่ประชาชนเคลือบแคลงสงสัยที่ปฏิบัติใน 2 มาตรฐาน ในแง่นึงคนรวยคนมีอำนาจเมื่อทำผิดกฎหมายไม่เคยต้องเข้าคุกเข้าตะรางในประเทศนี้ในขณะที่คนเล็กคนน้อยคนที่ไม่มี ไม่มีเงินไม่มีอำนาจเมื่อทำผิดกฎหมายกลับต้องติดคุกติดตะราง ความยุติธรรมเป็นเสาร์หลักสุดท้ายของสังคม ในภาวะที่พี่น้องประชาชนหมดศรัทธากับสถาบันหรือองค์กรการเมืองต่างๆ แต่ถ้าหากพี่น้องประชาชนหมดศรัทธากับความยุติธรรมหรือกระบวนการยุติธรรมสังคมก็จะล่มสลายได้ เพราะความยุติธรรมคือที่พักพิงสุดท้ายของประชาชน ดังนั้นในเรื่องคดีดังกล่าวถือว่าอันตรายมาก ในกระบวนการยุติธรรม ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ อัยการ ศาล ราชทัณฑ์ หรือองค์กรอิสระ กกต.และ ป.ป.ช.ศาลยุติธรรมและศาลรัฐธรรมนูญ เอามาเป็นเครื่องมือการเมือง เมื่อวันที่ประชาชนไร้สิ้นความหวัง หมดศรัทธากับองค์กรที่เกี่ยวข้องกับความยุติธรรม แผ่นดินจะเดือดดาน อย่าให้ถึงวันนั้นกันเลย ดังนั้นจึงต้องกลับมาดูทางรัฐบาลภาครัฐว่าจริงใจ ว่าจะกล้าเอาคนทำผิดในคดีนี้กรณีนี้มาลงโทษจริงหรือเปล่ารัฐบาลจริงใจหรือเปล่า ท่านประยุทธ์ พูดอยู่เสมอว่าขอให้ประชาชนทุกคนทำตามกฎหมาย คำถามคือแล้วรัฐบาลทำตามกฎหมาย ปฏิบัติตามกฎหมาย เพื่อยื่นความเป็นธรรมให้กับคนทุกคนในประเทศไทยอย่างเสมอภาคและเท่าเทียมกันหรือเปล่า วันนี้ก็ฝากคำถามนี้ดังๆไปถึงทางรัฐบาลด้วย

ซึ่งจะเดินทางลงพื้นที่รับฟังปัญหาของประชาชน พร้อมเปิดตัวแนะนำว่าที่ผู้สมัคร อบจและสจ.ในพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง