รีเซต

"โดนัลด์ ทรัมป์" สวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะครั้งแรก

"โดนัลด์ ทรัมป์" สวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะครั้งแรก
TNN ช่อง16
12 กรกฎาคม 2563 ( 08:56 )
114
"โดนัลด์ ทรัมป์" สวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะครั้งแรก

วันนี้( 12 ก.ค.63) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ซึ่งหลีกเลี่ยงการสวมหน้ากากอนามัย หรือ แมสก์ ในสถานที่สาธารณะมาโดยตลอด แม้ว่าไวรัสโควิด-19 ระบาดรุนแรงก็ตาม ต้องยอมสวมหน้กากอนามัยแล้วในวันเสาร์ระหว่างเดินทางไปตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลทหาร “วอลเตอร์ รีด เนชั่นแนล มิลลิเทอรี เมดิคัล เซ็นเตอร์” (Walter Reed National Military Medical Center) นอกกรุงวอชิงตัน ซึ่งได้พบปะกับทหารที่ได้รับบาดเจ็บและบุคลกาทางการแพทย์ด่านหน้าในการสู้กับไวรัสมรณะด้วย

การเยือนโรงพยาบาลทหารแห่งนี้ ทำให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ต้องสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะเป็นครั้งแรก ตั้งแต่ไวรัสโควิด-19 ระบาดใหญ่ทั่วสหรัฐในช่วงต้นปีนี้ ก่อนหน้านี้ปฏิเสธการสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะมาตลอด แต่ก็เรียกร้องให้ชาวอเมริกันสวมหน้ากาก โดยบอกว่า มันเป็นทางเลือกส่วนตัวแม้ว่าเคยกล่าวว่า จะสวมหน้ากากอนามัยหากอยู่ท่ามกลางฝูงชน และไม่สามารถเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ social distancing ได้


ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวกับนักข่าวที่ทำเนียบขาวก่อนเดินทางไปยังวอลเตอร์ รีด ว่า เมื่ออยู่ในโรงพยาบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องพบปะพูดคุยกับทหารจำนวนมากหรือแม้แต่ในกรณีที่ต้องลุกออกจากโต๊ะทำงาน เขาก็คิดว่า จะเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากในการสวมหน้ากากอนามัย

ทั้งนี้ ที่โรงพยาบาลทหารแห่งนี้ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เดินผ่านนักข่าวกลุ่มใหญ่ที่ตามเก็บภาพตนเองในโอกาสที่สวมหน้ากากอนามัยสีน้ำเงินมีตราประทับประธานาธิบดีเป็นลายนูนสีทอง ซึ่งประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ก็กล่าวขอบคุณขณะที่เขาเดินผ่าน


ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขระดับสูงของสหรัฐ ออกมาเรียกร้องหลายครั้งให้ใช้หน้ากากอนามัยเพื่อชะลอการระบาดของไวรัส ซึ่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา สหรัฐมีผู้เสียชีวิตจากไวรัสนี้แล้วเกือบ 134,000 คน และติดเชื้อสะสมทั่วประเทศมากกว่า 3.2 ล้านคน มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ด้วยว่า การปฏิเสธไม่สวมหน้ากากอนามัยของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แสดงให้เห็นถึงการขาดภาวะความเป็นผู้นำด้วย



ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พุ่งต่อเนื่อง! ทั่วโลกติดเชื้อโควิด เกือบ 13 ล้านราย

งานหาเสียง ‘ทรัมป์’ อาจเป็นต้นตอทำจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม

"ทรัมป์" สุดงง! ไม่รู้เลข "19" หลังโควิดคืออะไร



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง