รีเซต

Samsung ปล่อยคลิป “UnCrush” ล้อโฆษณาของ Apple ที่โดนดราม่า

Samsung ปล่อยคลิป “UnCrush” ล้อโฆษณาของ Apple ที่โดนดราม่า
TNN ช่อง16
21 พฤษภาคม 2567 ( 10:13 )
6
Samsung ปล่อยคลิป “UnCrush” ล้อโฆษณาของ Apple ที่โดนดราม่า

Samsung ปล่อยคลิปล้อเลียนโฆษณา "Crush" ของคู่กัดอย่าง Apple ที่ก่อนหน้านี้โดนโจมตีไปจากการที่ตัวคลิปแสดงการใช้เครื่องไฮโดรลิก บีบอัดทำลายอุปกรณ์ดนตรีและศิลปะต่าง ๆ จนเละ ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมในการทำลายผลงานศิลปะ และเครื่องมือสร้างสรรค์ต่าง ๆ จนทำให้ Apple ต้องออกมาขอโทษกันเลยทีเดียว


จุดเริ่มต้นเกิดขึ้นในวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่ง Apple ได้ปล่อยโฆษณาที่เผยการใช้เครื่องไฮโดรลิกบีบอัดอุปกรณ์ศิลปะและเครื่องดนตรีต่าง ๆ เช่น เปียโน กล้องถ่ายภาพ และอุปกรณ์วาดภาพ เพื่อสื่อว่าอุปกรณ์สร้างสรรค์ทั้งหมดนี้ ถูกบีบมาให้อยู่ในผลิตภัณฑ์ iPad Pro ตัวใหม่ ที่มีจุดเด่นคือเป็นผลิตภัณฑ์ที่บางที่สุด เท่าที่บริษัทเคยทำมา แต่ก็ไม่เสียงตอบรับที่ดีนัก


ซึ่งแน่นอนว่างานนี้ คู่แข่งไม้เบื่อไม้เบาอย่าง Samsung จึงไม่รอช้าที่จะคว้าโอกาสทำคลิปโฆษณาของตัวเองบ้าง โดยได้หยิบเอาบรรยากาศฉากหลังที่มีโทนสีและความคล้ายกันกับที่เราเห็นในคลิปโฆษณา Apple Crush พร้อมการให้นางแบบเดินผ่านเศษซากอุปกรณ์ศิลปะที่ถูกทำลาย  ก่อนที่เธอจะหยิบเอากีตาร์ที่พังไปบางส่วน มาดีดให้ฟังเบา ๆ พร้อมกับการใช้แท็บเล็ต Samsung Galaxy Tab S9 Ultra วางแสดงโน้ตดนตรีบนขาตั้ง ก่อนจะมีข้อความปรากฏขึ้นกลางจอว่า “Creativity cannot be crushed” หรือ “ความคิดสร้างสรรค์ไม่สามารถบดขยี้ได้” 


โดยคลิปวิดีโอนี้ปล่อยออกมาบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เอ็กซ์ (X) ของซัมซุงสหรัฐฯ (SamsungMobileUS) เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา พร้อมกับแคปชันว่า “We would never crush creativity #UnCrush” หรือ “เราจะไม่มีวันบดขยี้ความคิดสร้างสรรค์” แซว Apple กลับแบบเจ็บ ๆ แต่เชื่อว่าน่าจะถูกใจชาวเน็ตไม่น้อย เพราะได้กวาดยอดรับชมบนแพลตฟอร์ม ณ วันที่ 20 พฤษภาคมไปแล้วว่า 5.4 ล้านวิว 


อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Samsung ออกโฆษณามาล้อเลียน Apple เช่นเมื่อปี 2017 Samsung เคยออกโฆษณาสมาร์ตโฟน Galaxy Note 8 ที่ท้ายคลิปจะมีภาพชายคนหนึ่งยืนต่อคิวรอซื้ออะไรบางอย่างอยู่หน้าร้านสมาร์ตโฟนค่ายดัง ซึ่งความแสบคือชายคนนี้ตัดผมทรงที่ดูแล้วคล้ายกับช่องรอยบาก (Notch) ที่กล้องหน้าของ iPhone เป๊ะ ซึ่งถึงแม้ในคลิปจะไม่ได้มีโลโก้ Apple ให้เห็นตรง ๆ แต่ถ้าดูจากคลิปก็เดาได้ว่าซัมซุงกำลังพูดถึงใคร



ข้อมูลจาก designtaxithevergecreativebloq

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง