รีเซต

ฆ่ากันเอง! ทัพเมียนมายิงดับ “ทหารแปรพักตร์” ต้านรัฐประหาร

ฆ่ากันเอง! ทัพเมียนมายิงดับ “ทหารแปรพักตร์” ต้านรัฐประหาร
ข่าวสด
29 เมษายน 2564 ( 16:26 )
174
ฆ่ากันเอง! ทัพเมียนมายิงดับ “ทหารแปรพักตร์” ต้านรัฐประหาร

ฆ่ากันเอง! - วันที่ 29 เม.ย. เมียนมานาว รายงานสถานการณ์ความขัดแย้งนองเลือดที่ยังเกิดขึ้นใน ประเทศเมียนมา (พม่า) หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ความมั่นคงปะทะกับอดีตทหารนายหนึ่งที่เข้าร่วม ขบวนการอารยะขัดขืน (ซีดีเอ็ม) ต่อต้านการก่อรัฐประหารของกองทัพเมียนมา ส่งผลให้ชายเคราะห์ร้ายถูกยิงเสียชีวิต

 

 

ท่ามกลางกระแสประณามรัฐบาลทหารที่ยังใช้ความรุนแรงเข่นฆ่าคนร่วมชาติอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสมาคมช่วยเหลือนักโทษการเมืองในเมียนมา (เอเอพีพี) ระบุว่ามีผู้เสียชีวิตจากการปราบปรามผู้ต่อต้านเพิ่มเป็นอย่างน้อย 756 ราย

 

 

สำหรับเหตุสังหารเจ้าหน้าที่แปรพักตร์ เกิดขึ้นเมื่อค่ำวันอังคารที่ 27 เม.ย. ในเมืองตะมู่ ภูมิภาคสะกาย ทหารวัยราว 30 ปี ทราบชื่อเพียงนายอ่อง อ่อง ออกลาดตระเวนกับกลุ่มประชาชนรักษาความปลอดภัยในเมืองตะมู่ ก่อนเผชิญหน้ากับกลุ่มเจ้าหน้าที่ความมั่นคงซึ่งเปิดฉากกราดยิงใส่กลุ่มพลเรือนซึ่งตอบโต้และพยายามสู้กลับ

 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ความมั่นคงอีกชุดซึ่งประจำการอยู่ใกล้ๆ นำกำลังเข้าหนุน ฝ่ายพลเรือนเลยขว้างระเบิดเพื่อสลายกำลัง ส่งผลให้ทหาร 3 นายเสียชีวิตและ 2 นายบาดเจ็บสาหัส อย่างไรก็ตาม นายอ่อง อ่อง ถูกถูกกระสุนเจาะเข้าที่หน้าอกและเสียชีวิตในเหตุการณ์นี้ด้วย

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง