รีเซต

จีนคาดยอดผู้โดยสาร ช่วงมหกรรมเดินทาง 'ตรุษจีน' พุ่งสูง

จีนคาดยอดผู้โดยสาร ช่วงมหกรรมเดินทาง 'ตรุษจีน' พุ่งสูง
Xinhua
13 มกราคม 2567 ( 12:32 )
65
จีนคาดยอดผู้โดยสาร ช่วงมหกรรมเดินทาง 'ตรุษจีน' พุ่งสูง

(แฟ้มภาพซินหัว : นักเดินทางเดินผ่านประตูทางออกสถานีรถไฟหนานจิง นครหนานจิง มณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน วันที่ 1 ม.ค. 2024)

ปักกิ่ง, 13 ม.ค. (ซินหัว) -- กระทรวงคมนาคมของจีนรายงานว่าปริมาณการเดินทางของผู้โดยสารระหว่างมหกรรมการเดินทางเทศกาลตรุษจีนประจำปีของจีนในปีนี้ ซึ่งเป็นช่วงที่ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและตรงกับวันที่ 26 ม.ค.-5 มี.ค. มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างมาก

แผนการรับรองการขนส่งระหว่างมหกรรมการเดินทางดังกล่าว ซึ่งร่วมออกโดยกระทรวงฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเมื่อไม่นานนี้ ระบุว่าปริมาณผู้โดยสารข้ามภูมิภาคและการเดินทางด้วยการขับรถจะสูงเป็นประวัติการณ์ ซึ่งอาจเพิ่มแรงกดดันต่อการขนส่งและโลจิสติกส์

กระทรวงฯ จะเสริมสร้างการเฝ้าติดตามปริมาณผู้โดยสารหมุนเวียน และเพิ่มกำลังการขนส่งในด้านต่างๆ ทั้งทางรถไฟ ทางหลวง ทางน้ำ การบินพลเรือน การขนส่งด่วน และการขนส่งผู้โดยสารในพื้นที่เมือง

ขณะเดียวกันกระทรวงฯ จะเสริมสร้างการเฝ้าติดตามเชิงรุก การแจ้งเตือนล่วงหน้า ตลอดจนการวิจัยผลกระทบของเหตุฉุกเฉินต่างๆ ต่อการดำเนินงานของระบบขนส่ง เพื่อรับรองการขนส่งผู้โดยสารและสินค้า

ทั้งนี้ กระทรวงฯ และหลายหน่วยงานได้จัดตั้งทีมงานพิเศษเพื่อรับประกันความปลอดภัยของการขนส่งและการทำงานระหว่างมหกรรมการเดินทางดังกล่าวแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง