รีเซต

เปิดไทม์ไลน์ 2 แม่บ้านสภา ติดโควิด พบเสิร์ฟน้ำ นายกฯ-ครม.

เปิดไทม์ไลน์ 2 แม่บ้านสภา ติดโควิด พบเสิร์ฟน้ำ นายกฯ-ครม.
ข่าวสด
18 มิถุนายน 2564 ( 11:56 )
70
เปิดไทม์ไลน์ 2 แม่บ้านสภา ติดโควิด พบเสิร์ฟน้ำ นายกฯ-ครม.

ข่าววันนี้ 18 มิ.ย.2564 รายงานข่าวจากรัฐสภาแจ้งว่า จากกรณีที่รัฐสภาพบแม่บ้านติดเชื้อโควิด-19 นั้น ขณะนี้ทราบว่ามีแม่บ้านรัฐสภา ติดเชื้อโควิด จำนวน 2 ราย โดยรายแรกเป็นแม่บ้านวัย 63 ปี มีหน้าที่เป็นพนักงานเก็บจานในรัฐสภา เริ่มมีอาการป่วย ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.64 ซึ่งเป็นช่วงที่มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณา พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท วันที่ 9-10 มิ.ย.

 

ซึ่งวันดังกล่าวแม่บ้านรายนี้ก็อยู่ที่รัฐสภาเหมือนกัน โดยเริ่มหยุดอยู่บ้านไม่ได้ไปไหน วันที่ 11 มิ.ย.- 12 มิ.ย. จนกระทั่ง วันที่ 13 มิ.ย. ทราบว่า ลูกสาวติดเชื้อโควิด จึงไปตรวจหาเชื้อ และทราบผลวันที่ 16 มิ.ย. ว่าตัวเองติดเชื้อ รอรถโรงพยาบาลมารับที่บ้าน

 

ส่วนแม่บ้านอีกราย ทราบจากการแจ้งของทำเนียบรัฐบาลว่า ทางรัฐสภาได้แจ้งให้ทำเนียบรัฐบาลทราบว่า พบลูกจ้างทำหน้าที่ เป็นแม่บ้านบริเวณชั้น 2 โซนห้องประชุมสภา และมีหน้าที่เสิร์ฟน้ำให้ รัฐมนตรี ประจำอยู่ห้องรับรองคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชั้น 3 จึงแจ้งให้นายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี และผู้เกี่ยวข้องไปตรวจหาเชื้อแล้ว

 

และจากการตรวจสอบไทม์ไลน์ แม่บ้านคนดังกล่าวเข้ามาปฏิบัติงานที่ห้อง ครม.ชั้น 3 ในวันที่ 31 พ.ค.-2 มิ.ย. ซึ่งมีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 และ เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ซึ่งเป็นการพิจารณา พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ทั้งนี้ เมื่อทางทำเนียบรับทราบได้มีการแจ้งและประสานไปยังผู้เกี่ยวข้องว่าผู้ใดสัมผัสใกล้ชิดกับแม่บ้านคนดังกล่าว ขอให้พิจารณาดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขแล้ว และคาดว่าวันนี้ (18 มิ.ย.) ทางรัฐสภาจะมีการแถลงรายละเอียดที่ชัดเจนอีกครั้ง

 

ทั้งนี้ นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ได้ให้แม่บ้านที่ใกล้ชิดกับแม่บ้านที่ติดเชื้อรายที่สอง ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง 4 คนไปตรวจค้นหาเชื้อแล้ว และให้กักตัวในที่พักตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอผลการตรวจ โดยหลังจากได้ผลการตรวจทางรัฐสภาจะมีการชี้แจงรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง