รีเซต

EasyMile รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติรายแรกในยุโรปที่ได้รับใบอนุญาต

EasyMile รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติรายแรกในยุโรปที่ได้รับใบอนุญาต
TNN ช่อง16
22 ธันวาคม 2564 ( 23:17 )
83
EasyMile รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติรายแรกในยุโรปที่ได้รับใบอนุญาต

บริษัท EasyMile ประเทศฝรั่งเศสกลายเป็นบริษัทแรกในยุโรปที่ได้รับใบอนุญาตเปิดให้บริการรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติเชิงพาณิชย์ขนส่งผู้โดยสารบนถนนสาธารณะจากกระทรวงคมนาคมของประเทศฝรั่งเศส ภายหลังจากบริษัทได้ทำการทดลองให้บริการรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ EasyMile มาระยะเวลาหนึ่งในเมืองตูลูส บริษัทผ่านการประเมินมาตรฐานด้านความปลอดภัยของตัวรถ ผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมและความน่าเชื่อถือของเทคโนโลยี


รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ EasyMile ของบริษัทได้รับการออกแบบให้มีขนาดเล็กเคลื่อนที่ได้สะดวกรับส่งผู้โดยสารได้ง่ายทุกสภาพถนนในตัวเมืองใหญ่ ระบบขับเคลื่อนใช้พลังงานไฟฟ้าเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รองรับผู้โดยสารที่พิการทางร่างกายในรูปแบบต่าง ๆ ระบบตรวจสอบจำนวนผู้โดยสารให้เพียงพอกับจำนวนรถที่ให้บริการ ระบบป้องกันการชนอัตโนมัติ ระบบการขับเคลื่อนได้รับการออกแบบให้สามารถใช้งานได้ในหลายเมืองทั่วโลก


ระบบความปลอดภัยและประสิทธิภาพเป็นสิ่งที่บริษัทให้ความสำคัญอันดับหนึ่ง ตัวรถได้รับการตรวจสภาพเป็นระยะจากทีมงานวิศวกรของบริษัท หากตัวรถประสบปัญหาในการขับเคลื่อนจะถูกส่งไปตรวจสอบและซ่อมบำรุงยังศูนย์การซ่อมที่กระจายอยู่ในเมืองต่าง ๆ และพร้อมออกให้บริการใหม่ให้กับผู้โดยสาร ผู้โดยสารสามารถเรียกใช้บริการรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติได้ผ่านทางแอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟน นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนนำรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติมาใช้งานส่งสินค้าเพิ่มเติมอีกด้วย


ปัจจุบันเทคโนโลยีรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติพลังงานไฟฟ้ากำลังได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องทั้งในกลุ่มประเทศยุโรป สหรัฐอเมริกาและประเทศจีน อย่างไรก็ตามหลายประเทศเลือกที่จะใช้วิธีการทดสอบระบบการให้บริการรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติก่อนเปิดให้บริการเต็มรูปแบบเพื่อประเมินมาตรฐานต่าง ๆ ในด้านของความปลอดภัยบนถนน เนื่องจากรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติต้องใช้ถนนสาธารณะร่วมกับรถยนต์ที่มีมนุษย์ควบคุมซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย




ข้อมูลจาก designboom.com 

ภาพจาก easymile.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง