รีเซต

ชุมพร ผวา! คลัสเตอร์ใหม่ ชุมชนแรงงานเมียนมา ติดแล้ว 61 คน เหตุสังสรรค์ เร่งปิดพื้นที่

ชุมพร ผวา! คลัสเตอร์ใหม่ ชุมชนแรงงานเมียนมา ติดแล้ว 61 คน เหตุสังสรรค์ เร่งปิดพื้นที่
ข่าวสด
3 สิงหาคม 2564 ( 23:44 )
38
ชุมพร ผวา! คลัสเตอร์ใหม่ ชุมชนแรงงานเมียนมา ติดแล้ว 61 คน เหตุสังสรรค์ เร่งปิดพื้นที่

 

ชุมพร ผวา คลัสเตอร์ใหม่ ชุมชนแรงงานเมียนมา ติดแล้ว 61 คน เหตุจัดงานสังสรรค์มีคนร่วมกว่า 200 คน เร่งปิดพื้นที่ในชุมชนและตรวจปูพรม

 

 

เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 2564 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชุมพร รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่ของเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 64 ถึงวันที่ 3 ส.ค. 64 มีผู้ป่วยยืนยันสะสม 1,209 ราย ส่วนวันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 142 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 469 ราย เสียชีวิตสะสม 3 ราย และยังรักษาอยู่ใน รพ. และสถานที่ 18 แห่งที่จังหวัดจัดไว้ให้ จำนวน 737 ราย ซึ่งผู้ป่วยส่วนใหญ่ที่พบมากมาจากกลุ่มประกอบการล้งทุเรียน อ.หลังสวน จ.ชุมพร พบสูงสุด 26 รายในวันเดียว

 

ล่าสุดวันนี้พบคลัสเตอร์ใหญ่ ในพื้นที่ ม.12 บ้านทุ่งน้ำใส ต.ดอนยาง อ.ปะทิว จ.ชุมพร ซึ่งเป็นชุมชนใหญ่ ตั้งอยู่ริมถนนคู่ขนานรถไฟ ตรงข้ามที่ทำการเทศบาลตำบลดอนยาง และสภ.บ้านมาบอำมฤต เพียง 300 เมตร เป็นชุมชนที่มีแรงงานชาวเมียนมากว่า 100 คน อาศัยอยู่รวมกันในบ้านเช่าแบบชั้นเดียวปลูกติดกันเป็นห้องกว่า 40 ห้อง โดยมีอาชีพรับจ้างกรีดยาง ทำงานในโรงงานแปรรูปไม้ โรงน้ำแข็ง และทำสวน

เจ้าหน้าที่ได้ปูพรมเข้าตรวจและพบการติดเชื้อ 61 ราย แต่ไม่แสดงอาการ เจ้าหน้าที่จึงปิดชุมชนดังกล่าว โดยสั่งห้ามแรงงานทั้งหมดออกนอกพื้นที่อย่างเด็ดขาด และจะทำการคัดกรองอาการอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ เพื่อคัดแยกกลุ่มไปกักตัวที่สมาคมฟุโจวแห่งประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การพบผู้ติดเชื้อในชุมชนแรงงานชาวเมียนมาเป็นจำนวนมากครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเข้าพรรษา แรงงานชาวเมียนมาได้จัดงานทำบุญและเลี้ยงสังสรรค์กัน มีแรงงานต่างด้าวจากหลายพื้นที่ ใน อ.ปะทิว อ.ท่าแซะ จ.ชุมพรและ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มาร่วมงานกว่า 200 คน และมีแรงงานต่างด้าวเริ่มมีอาการป่วยหลายคน และเดินทางมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 1 ส.ค. 64 ผลพบเชื้อโควิด-19 ทุกคน เจ้าหน้าที่ได้สอบสวนโรค และลงพื้นที่ปูพรมตรวจในชุมชนที่อาศัยกันอยู่ จากการตรวจ 81 ราย พบติดเชื้อ 61 ราย จึงสั่งปิดชุมชนและไม่ให้ออกจากพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง