รีเซต

รวมมาให้แล้ว ! นวัตกรรมน่าสนใจในงาน Thailand Mobile Expo & Bangkok EV Expo 2024

รวมมาให้แล้ว ! นวัตกรรมน่าสนใจในงาน Thailand Mobile Expo & Bangkok EV Expo 2024
TNN ช่อง16
9 กุมภาพันธ์ 2567 ( 10:16 )
66
รวมมาให้แล้ว ! นวัตกรรมน่าสนใจในงาน Thailand Mobile Expo & Bangkok EV Expo 2024

เริ่มแล้วกับงาน Thailand Mobile Expo 2024 มหกรรมโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ มาพร้อมกับงาน Bangkok EV Expo 2024 ซึ่งเป็นมหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า บอกเลยว่างานนี้มีนวัตกรรมและโปรโมชั่นที่น่าสนใจใจคับคั่ง แต่มีนวัตกรรมไหนบ้างที่น่าจับตา TNN Tech รวบรวมมาให้แล้ว


1. หุ่นยนต์ดับเพลิง RXR-MC80BD


เริ่มกันที่นวัตกรรมแรก กับหุ่นยนต์ดับเพลิงพลังงานไฟฟ้าจากแดนมังกร ต้าหัว เทคโนโลยี (Dahua Technology) ที่บริษัท ไบรจท์ เซนส์ (Bright Zense) นำรุ่นแรกเข้ามาทำการตลาดในไทยแล้ว กับโมเดล RXR-MC80BD หุ่นยนต์รูปร่างคล้ายรถตัวนี้ขับเคลื่อนด้วยตีนตะขาบ มีกล้องตรวจจับความร้อน สามารถหมุนได้พาโนรามา 360 องศา และบันทึกภาพได้แบบเรียลไทม์ สามารถตรวจจับแหล่งความร้อนได้และเข้าไปควบคุมไฟอัตโนมัติ มีอุปกรณ์ตรวจจับก๊าซ อุณหภูมิ ออกแบบมาให้สามารถกันน้ำ ทนแรงกระแทกได้ดี มีความสามารถในการหลบหลีกสิ่งกีดขวาง และเทคโนโลยีป้องกันการพลิกคว่ำด้วย


นอกจากนี้หุ่นยนต์ตัวนี้ยังถือว่ามีความโดดเด่นโดยเป็นบริษัทแรก ๆ ที่สามารถควบคุมทางไกลได้ นั่นแปลว่าเราสามารถส่งเจ้าหุ่นยนต์เข้าไปในพื้นที่เสี่ยงอัคคีภัย โดยที่สั่งการหุ่นยนต์อยู่ในที่ที่ปลอดภัยได้ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับสภาพแวดล้อมที่เมื่อไฟไหม้แล้วเสี่ยงต่อการระเบิด 


2. สถานีชาร์จรถ EV กิ้งก่า

ที่มารูปภาพ Ginka


ตอบโจทย์อนาคตแห่งยานยนต์ไฟฟ้า กับสถานีชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่มีชื่อน่ารัก ๆ ว่า กิ้งก่า อีวี ฟังแล้วอาจไม่คุ้นหูเท่าไหร่นัก แต่สถานีนี้มาจากบริษัทเดียวกับตู้อัตโนมัติที่หลายคนรู้จัก อย่างบุญเติม และตู้เต่าบินนั่นเอง


กิ้งก่าอีวี สามารถติดตั้งได้ทั้งในลานจอดรถสาธารณะ อพาร์ตเมนต์ ศูนย์การค้า ร้านอาหารหรือโรงแรม สำหรับผู้ใช้งานก็ใช้งานได้ง่าย ทั้งค้นหาสถานีผ่านเว็บไซต์ จ่ายเงินผ่านช่องทางหลากหลาย ทั้งคิวอาร์ โค้ด วอลเล็ต กิ้งก่าเครดิต ส่วนสายเคเบิลชาร์จก็มีระบบสปริงย้อนกลับ ง่ายต่อการจัดเก็บมาก ๆ นี่ถือเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่มาผลักดันการใช้งาน EV ให้เยอะขึ้น


3. ระบบหลังคาโซลาร์ เอสซีจี

ตามมาด้วยนวัตกรรมผลิตไฟฟ้าพลังงานทดแทน กับระบบหลังคาโซลาร์ เอสซีจี (SCG Solar Roof Solutions) เหมาะสำหรับลูกค้าที่ต้องการลดค่าใช้จ่ายไฟฟ้าในแต่ละเดือน ด้วยการใช้พลังงานสะอาดจากแสงอาทิตย์ มีให้เลือกหลายแพคเกจ ที่ออกแบบให้เหมาะกับการใช้งานของแต่ละครอบครัว


ทั้งยังสามารถติดตามผลการทำงานของระบบแบบเรียลไทม์ผ่านแอปพลิเคชัน ติดตามได้ทั้งการผลิตไฟฟ้า ยอดเงินที่สามารถประหยัดได้แบบรายวัน รายเดือน และรายปีได้เลย


นอกจากนวัตกรรมด้านพลังงานไฟฟ้าแล้ว ในงานยังเต็มไปด้วยสมาร์ตโฟนหลากหลายรุ่น แก็ดเจ็ตที่น่าสนใจ มาพร้อมโปรโมชั่นที่หลากหลายมาก ๆ สำหรับครั้งนี้เรารวบรวมมือถือใหม่ที่น่าสนใจมาให้ดู 


1. Samsung S24 Series 

เริ่มกันที่สมาร์ตโฟนสัญชาติเกาหลีใต้ที่เพิ่งเปิดตัว และเป็นกระแสมาก ๆ เพราะเป็นตัวนำให้เราเข้าสู่ยุคสมาร์ตโฟน AI กับ ซัมซุง S24 Series สำหรับใครที่อยากสัมผัสกับประสบการณ์สมาร์ตโฟน AI ต้องลองไปดู


2. Honor Magic V2

สมาร์ตโฟนที่เพิ่งเปิดราคาเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์กับ Honor Magic V2 สมาร์ตโฟนพับได้ที่มากับคอนเซ็ปต์พับที่บางกว่า เมื่อพับจะบางเพียง 9.9 มิลลิเมตร และเมื่อกางออกจะบาง 4.7 มิลลิเมตร บางจริงหรือเปล่า ต้องไปสัมผัสด้วยตัวเอง


3. Vivo X100 และ X100 Pro

สมาร์ตโฟนจากแดนมังกรแบรนด์วีโว่ ที่ชูจุดเด่นเรื่องกล้อง ถ่ายสวย ถ่ายชัด ในราคาที่สมเหตุสมผล ในงานมีให้สัมผัสกันทั้ง 2 รุ่น


4. OPPO Reno11 Series 5G 

สมาร์ตโฟนที่เพิ่งเปิดราคาไปเมื่อปลายเดือนที่แล้ว ซึ่งชูเด่นเด่นเรื่องถ่ายคนได้สวย มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “ถ่ายคนอย่างโปร” มี 3 รุ่นที่แตกต่างกัน คือ OPPO Reno11 5G, OPPO Reno11 Pro 5G และ OPPO Reno11 F 5G ถ่ายคนได้สวยจริงหรือเปล่า ต้องไปดู


5. Redmi Note 13 Series

อีกหนึ่งสมาร์ตโฟนที่เพิ่งเปิดตัวเช่นกัน ชูจุดเด่นในเรื่องการพัฒนาทั้งเรื่องกล้อง ทั้งการปรับปรุงหน้าจอ ระบบการประมวลผล และโครงสร้างที่ทนทานขึ้น ทำให้ได้สมาร์ตโฟนที่ดีขึ้น ด้วยราคาที่สมเหตุสมผล


6. iPhone 15 Series

ปิดท้ายด้วยสมาร์ตโฟนที่เปิดตัวมาหลายเดือนแล้ว แต่ก็ยังเป็นกระแสต่อเนื่องกับ iPhone 15 Series จากแอปเปิล ที่ในรุ่น 15 Pro Max เป็นครั้งแรกที่นำวัสดุไทเทเนียมมาทำเป็นตัวเครื่อง ดังนั้นนอกจากประสิทธิภาพดีแล้ว ยังสวยงามและให้ประสบการณ์ที่แปลกใหม่อีกด้วย ในการนี้มีให้ซื้ออย่างแน่นอน


นอกจากนี้ยังมีสมาร์ตโฟน แก็ดเจ็ต รถ EV ที่น่าสนใจอีกมากมาย มาพร้อมโปรโมชั่นหลากหลายที่ช่วยประหยัดเงินได้อีกมาก สำหรับผู้ที่สนใจก็สามารถเยี่ยมชมงาน Thailand Mobile Expo 2024 และ Bangkok EV Expo 2024 ได้ที่ฮอลล์ 5 - 7 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ ระหว่างวันที่ 8 - 11 กุมภาพันธ์ 2024 นี้


ที่มารูปภาพ Bright Zense, Samsung, Apple, Hihonor, Mi, Oppo, Vivo, Gingka, SCG

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง