รีเซต

"ภท" เปิดแพลตฟอร์มตลาดนัดออนไลน์ "ปิดเมืองก็ขายได้ฯ" ชวนพ่อค้า-แม่ค้าขายของ

"ภท" เปิดแพลตฟอร์มตลาดนัดออนไลน์ "ปิดเมืองก็ขายได้ฯ" ชวนพ่อค้า-แม่ค้าขายของ
มติชน
25 มีนาคม 2563 ( 17:54 )
49
"ภท" เปิดแพลตฟอร์มตลาดนัดออนไลน์ "ปิดเมืองก็ขายได้ฯ" ชวนพ่อค้า-แม่ค้าขายของ

“ภูมิใจไทย” แถลงข่าว ผ่าน Zoom Video Conference เปิดแพลตฟอร์ม ตลาดนัดออนไลน์ “ปิดเมืองก็ขายได้ ตลาดนัดออนไลน์ by ภูมิใจไทย” พลิกวิกฤตเป็นโอกาส ! ชวน พ่อค้า-แม่ค้า ขายผ่าน ตลาดนัดออนไลน์
.
วันนี้ (25 มีนาคม 2563) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคภูมิใจไทย โดยนายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ส.ส. บัญชีรายชื่อ นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส. จังหวัดอ่างทอง นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส. จังหวัดศรีสะเกษ และนายอนาวิล รัตนสถาพร ส.ส. จังหวัดปทุมธานี เขต 3 ร่วมแถลงข่าว ผ่าน Zoom Video Conference เปิดตลาดนัดออนไลน์ “ปิดเมืองก็ขายได้ ตลาดนัดออนไลน์ by ภูมิใจไทย” เพื่อนำเสนอวิธีเพิ่มรายได้ช่วยเหลือพ่อค้า-แม่ค้า ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19
.
นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส. จังหวัดศรีสะเกษ เขต 1 กล่าวว่า “พรรคภูมิใจไทย” มีแนวทางในการแก้ไขปัญหาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 เนื่องจากรัฐบาลได้มีมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) โดยให้คนงดออกจากบ้านหากไม่จำเป็น หรือหลีกเลี่ยงการมีปฏิสัมพันธ์ในสังคม ที่ส่งผลกระทบภาพรวม ภาคธุรกิจต้องปิดกิจการชั่วคราว และหลายธุรกิจต้องปิดตัวอย่างถาวร ในส่วนตลาดนัดซึ่งถือเป็นปากท้องของชุมชนส่งผลกระทบต่อการค้าขายของกลุ่มพ่อค้า-แม่ค้า ที่กระจายถึงชาวบ้านได้มากที่สุด มีตลาดนัดหลายแห่งต้องปิดตัวอย่างน้อย 2 สัปดาห์ ทำให้โอกาสในการค้าขายของพ่อค้า-แม่ค้า หายไป
.
ทั้งนี้ “พรรคภูมิใจไทย” ได้จัดตั้งเพจกลุ่มขายของออนไลน์ “ปิดเมืองก็ขายได้ ตลาดนัดออนไลน์ by ภูมิใจไทย” ที่เป็นแพลตฟอร์มเชื่อมโยงกลุ่มคนซื้อ-ขาย เสื้อผ้า อาหาร ฯลฯ ของคนในพื้นที่นั้นๆ มาเปิดซื้อขายสินค้ากัน รวมถึงเป็นแหล่งให้ความรู้ เรื่องการขายสินค้าออนไลน์ แก่ผู้ที่ต้องการขายสินค้าแต่ยังขาดความรู้เรื่องการขายสินค้าออนไลน์ ทั้งการถ่ายภาพ การรีวิว และการโพสต์ ต่างๆ เพื่อการสร้างโอกาสใหม่ๆ ในการแก้ไขปัญหาปากท้องให้กับพี่น้องประชาชนได้ดำรงอยู่ต่อไปได้
.
นายอนาวิล รัตนสถาพร ส.ส. จ.ปทุมธานี เขต 3 กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ร้านค้ามีการปิดตัว และมีรายได้ลดลงไปมาก ร้านค้าต่างๆ มีการจัดทำส่งเดลิเวอรี่ออนไลน์ และร่วมกับร้านค้าอื่นๆ ที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง มารวมอยู่ในร้านและร่วมจัดส่งพร้อมกัน
.
นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ส.ส. บัญชีรายชื่อ กล่าวว่า ตลาดนัดออนไลน์ เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สามารถทำได้ง่าย ทำได้จริง และสามารถทำได้ทันที จังหวัดอ่างทองได้นำร่อง เปิดตลาดนัดออนไลน์ ที่ Facebook “อ่างทองตลาดนัดออนไลน์” ได้เชิญพ่อค้าแม่ค้ามาขาย ในระยะเวลาเพียง 2 วัน มีประมาณ 800 กว่าราย ทั้งนี้ นายกรวีร์ ยังรับเป็น Influencer รีวิวช่วยเหลือขายสินค้าให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่ได้รับผลกระทบอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง