รีเซต

ทล.เปิดใช้สะพานข้ามแยกนิคมอุตฯบ่อวิน

ทล.เปิดใช้สะพานข้ามแยกนิคมอุตฯบ่อวิน
TNN ช่อง16
7 มกราคม 2564 ( 17:55 )
137
ทล.เปิดใช้สะพานข้ามแยกนิคมอุตฯบ่อวิน

กรมทางหลวง หรือ ทล. โดย สำนักก่อสร้างสะพาน ได้ดำเนินโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแยกนิคมอุตสาหกรรมบ่อวิน/อีสเทิร์นซีบอร์ด/อมตะซิตี้ และแยกปากร่วม จังหวัดชลบุรี และงานก่อสร้างขยายถนน บนทางหลวงหมายเลข 331 (บริเวณทางแยกต่างระดับมาบเอียง ถึง บริเวณบ้านโป่งสะเก็ด) ระหว่าง กม.37 – กม.49 ระยะทางรวม 11.83 กิโลเมตร แล้วเสร็จ ช่วยให้การเดินทางมีความสะดวกรวดเร็ว และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ทางหลวงหมายเลข 331 เป็นเส้นทางที่มีปริมาณการจราจรสูงมาก เนื่องจากเป็นเส้นทางสู่แหล่งท่องเที่ยวและแหล่งอุตสาหกรรมที่สำคัญของประเทศ เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการเดินทาง กรมทางหลวงจึงได้ดำเนินโครงการก่อสร้างดังกล่าว ประกอบด้วย งานก่อสร้างสะพาน 24 แห่ง และงานก่อสร้างขยายถนน ลักษณะการก่อสร้างเป็นมาตรฐานทางชั้นพิเศษ ผิวทางคอนกรีต เป็นการออกแบบปรับปรุงขยายช่องจราจรหลักจากเดิมไป 2 ช่องจราจร กลับ 2 ช่องจราจร เพิ่มเป็น ไป 3 ช่องจราจร กลับ 3 ช่องจราจร  โดยช่องจราจรที่ขยายจะอยู่ในเขตทางหลวง ไม่มีการเวนคืนเพิ่มเติม งบประมาณ 3,465 ล้านบาท

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าว จะช่วยรองรับและบรรเทาปัญหาการจราจรที่ติดขัด โดยเฉพาะบริเวณทางแยก รวมทั้งปริมาณจราจรที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น สนับสนุนการขยายตัวทางด้านเศรษฐกิจ ทั้งภาคการท่องเที่ยวและเกษตรกรรม และเพื่อยกระดับศักยภาพการขนส่งที่เป็นเครือข่ายสำคัญไปสู่การพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี


เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline



ข่าวที่เกี่ยวข้อง