รีเซต

เช็กให้ชัวร์! ธอส. เปิดให้ "กู้เงินด่วน" 3,600,000 บาท ส่ง SMS จาก "GBH" อย่าหลงเชื่อ!

เช็กให้ชัวร์! ธอส. เปิดให้ "กู้เงินด่วน" 3,600,000 บาท ส่ง SMS จาก "GBH" อย่าหลงเชื่อ!
Ingonn
5 มกราคม 2565 ( 10:10 )
2.3K
เช็กให้ชัวร์! ธอส. เปิดให้ "กู้เงินด่วน" 3,600,000 บาท ส่ง SMS จาก "GBH" อย่าหลงเชื่อ!

ใครที่กำลังต้องการ "กู้เงินด่วนฉุกเฉิน" ต้องการ "ยืมเงินด่วน" และได้รับ SMS จากธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) แจ้งวงเงินที่สามารถกู้ได้ สูงสุดถึง 3,600,000 บาท ให้รีบเช็กด่วน! อย่าเพิ่งกดสมัครสินเชื่อ กู้เงินธนาคาร เพราะเป็นมิจฉาชีพหลอกลวง โดยแอบอ้างว่ามาจาก ธอส. 

 

ตามที่มีประเด็นเรื่อง ธอส. ส่ง SMS ให้ประชาชน แจ้งวงเงินที่สามารถกู้ได้ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

กรณีที่มีผู้ส่งข้อความ โดยใช้ชื่อผู้ส่งว่า "GBH" ระบุว่า "คุณสามารถกู้ได้ 3,600,000 จากทางเรา" พร้อมแนบลิงก์ ทางธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ได้ชี้แจงว่า ชื่อผู้ส่งดังกล่าวอาจทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิดเนื่องจากชื่อผู้ส่งใกล้เคียงกับ SMS จาก ธอส. ที่ใช้ชื่อว่า "GHBank" หรือ GHBSmart" 

 

โดย ธอส. ขอยืนยันว่าข้อความ SMS จาก "GBH" ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ ธอส. ซึ่งปัจจุบันธนาคาร ไม่มีนโยบายส่ง SMS เพื่อแจ้งวงเงินให้กู้หรือเชิญให้ประชาชนทั่วไปกู้แต่อย่างใด ทั้งนี้หากลูกค้าได้รับ SMS ในลักษณะเดียวกันนี้ ขอแนะนำให้สอบถามธนาคารต้นเรื่องทุกครั้งก่อนที่จะให้ข้อมูลใดๆ เพื่อเป็นการป้องกันภัยจากมิจฉาชีพ

 

หากใครต้องการเช็ก สินเชื่อ ธอส. สามารถคลิกดูรายละเอียดได้ที่  >>> https://www.ghbank.co.th/product/loan ซึ่งเป็นสินเชื่อถูกกฎหมาย และมีรายละเอียดชัดเจนผ่านเว็บไซต์ของธนาคารอาคารสงเคราะห์ 

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อความที่ใช้ชื่อผู้ส่งว่า "GBH" ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และปัจจุบันธนาคาร ไม่มีนโยบายส่ง SMS เพื่อแจ้งวงเงินให้กู้หรือเชิญให้ประชาชนทั่วไปกู้แต่อย่างใด

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) กระทรวงการคลัง

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.ghbank.co.th หรือโทร Call Center 02 6459000

 

 

 

 

ข้อมูลจาก Anti-Fake News Center Thailand

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง