รีเซต

สาวจอดรถแวะร้านค้าเจอแผ่นปูนจากสะพานลอยหล่นใส่หลังคารถเก๋ง

สาวจอดรถแวะร้านค้าเจอแผ่นปูนจากสะพานลอยหล่นใส่หลังคารถเก๋ง
มติชน
13 กุมภาพันธ์ 2564 ( 12:51 )
55
สาวจอดรถแวะร้านค้าเจอแผ่นปูนจากสะพานลอยหล่นใส่หลังคารถเก๋ง

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Mi NG โพสต์ภาพและข้อความผ่านเพจ Facebook ประจวบคีรีขันธ์(เมืองสามอ่าว) ที่มีผู้ติดตามกว่า 2 แสนราย หลังจากหลังคารถเก๋งได้รับความเสียหายเนื่องจากมีแผ่นคอนกรีตร่วงหล่นจากโครงสร้างของสะพานลอย โดยระบุว่า รบกวนหน่อยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดูแลสะพายลอย ช่วยตรวจเช็ค บำรุงรักษาด้วยนะคะ เกิดเหตุแผ่นคอนกรีตร่วงลงมา สะพายลอยต้นเกตุ ถนนเส้นนี้ชาวบ้านสัญจรไปมา อยู่ติดเขตโรงเรียนจะได้ไม่เกิดอุบัติเหตุเหมือนกับดิฉันและกับคนที่ผ่านไปมา

น.ส.กมลรัตน์ สุขช่วย เจ้าของรถชาว ต.ห้วยทราย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ผู้โพสต์เฟซบุ๊ก กล่าวว่า ช่วงที่จอดรถบนถนนเพชรเกษมขาล่องใต้เพื่อลงไปซื้อของที่ร้านค้า มีแผ่นคอนกรีตยาวประมาณ 1 ฟุต น้ำหนักประมาณ 2 กิโลกรัมร่วงใส่หลังคารถ ทำให้กระโปรงรถบุบและกระจกด้านหน้ารถได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีใครได้รับเจ็บ สำหรับความเสียหายของรถได้แจ้งประกันเพื่อทำการซ่อมแล้ว

จากการตรวจสอบพบว่าสะพานลอยดังกล่าว ก่อสร้างเป็นทางเดินเท้า คร่อมถนนเพชรเกษม 8 ช่องการจราจรเส้นทางสายหลักขึ้นล่อง 14 จังหวัดภาคใต้ ระหว่างหลัก กม.ที่ 324 – 325 ในพื้นที่ตลาดต้นเกตุ หมู่ 1 ต.ห้วยทราย

นายสุพจน์ เสริมทรัพย์ หัวหน้าหมวดทางหลวงประจวบคีรีขันธ์(หัวหิน) กล่าวว่า เบื้องต้นจะเจรจากับผู้ที่ได้รับผลกระทบ เพื่อให้ความช่วยเหลือกรณีรถยนต์ได้รับความเสียหาย จากนั้นจะปิดป้ายเตือนห้ามรถทุกชนิดจอดบริเวณใกล้ทางเท้า สำหรับการแก้ไขปัญหาที่ผ่านมาหลังจากพบว่าสะพานลอยมีสภาพชำรุดในส่วนของโครงสร้าง ได้ทำหนังสือแจ้งถึงแขวงทางหลวงหัวหินแล้ว เพื่อขอให้ส่งผู้เชี่ยวชาญด้านสะพานลอยไปตรวจสอบโครงสร้างเพื่อซ่อมบำรุง และในการประชุมของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ นี้จะแจ้งในให้ผู้บริหารทราบในที่ประชุมอีกครั้ง เพื่อเร่งรัดให้ดำเนินการ ก่อนจะมีผลกระทบกับผู้ใช้รถใช้ถนนรายอื่นที่ใช้เส้นทางสัญจรผ่านสะพานลอย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง