รีเซต

วันอาสาฬหบูชา 2566 : สวรรค์ของสายบุญ ใช้ "สมาร์ทโฟน" ในมือได้ทำบุญแล้ว!

วันอาสาฬหบูชา 2566 : สวรรค์ของสายบุญ ใช้ "สมาร์ทโฟน" ในมือได้ทำบุญแล้ว!
TrueID
27 กรกฎาคม 2566 ( 16:31 )
684
วันอาสาฬหบูชา 2566 : สวรรค์ของสายบุญ ใช้ "สมาร์ทโฟน" ในมือได้ทำบุญแล้ว!

ข่าววันนี้ วันอาสาฬหบูชา กิจกรรมดี ๆ สำหรับบางคนที่ยังต้อง Work from Home กักตัวอยู่บ้าน แถมใกล้วันอาสาฬหบูชา และวันเข้าวันพรรษา วันสำคัญของชาวพุทธที่ในอดีตต้องออกนอกบ้านเข้าวัด ใส่บาตร ฟังเทศน์ ทำบุญ และร่วมเดินเวียนเทียน เจริญสมาธิ นึกแล้วก็คิดถึงบรรยากาศเก่า ๆ ภาพเก่า ๆ 

 

วันอาสาฬหบูชา 2566

 

บวกกับเทคโนโลยีก็เข้ามาเปลี่ยนชีวิตให้ทำอะไรได้สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่สั่งซื้อของ ส่งของ รวมถึงการบริจาคไปยังที่ต่าง ๆ ได้ง่าย ๆ โดยที่เราไม่ต้องไปถึงที่ และเมื่อโรคโควิดระบาดหนักแบบนี้ด้วยแล้ว ไม่มีใครอยากออกจากบ้าน หรือออกจากบ้านน้อยที่สุด แต่อยากทำบุญง่าย ๆ TrueID ชวนทุกคนที่อยู่บ้าน ทำบุญง่าย ๆ ผ่านออนไลน์ ส่งต่อความช่วยเหลือ พลิกชีวิตให้คนที่ด้อยโอกาส หรือสัตว์จร ทั้งแมวจร หมาจร ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เพียงเราใช้เทคโนโลยีอย่างสมาร์ทโฟนกดเข้าอินเทอร์เน็ต ค้นหาช่องทางที่มีอยู่มากมาย ทั้งเว็บไซต์ โซเชียลต่าง ๆ เช่น Facebook IG เป็นต้น ที่มีข้อมูล รายละเอียดเกี่ยวกับองค์กรนั้น ๆ การรับบริจาคที่ไม่ได้เป็นตัวเงินเสมอไป อาจเป็นสิ่งของจำเป็นที่ขาดแคลน หรือมีจำนวนไม่เพียงพอ 

 

วันอาสาฬหบูชา ชวนทำบุญ บริจาค ด้วย "สมาร์ทโฟน" ในมือของคุณ

ใครที่เป็นทาสแมว ทาสหมา อยากร่วมด้วยช่วยบริจาคช่วยเหลือสัตว์พิการ สัตว์ด้อยโอกาสที่ถูกทิ้ง ถูกทำร้าย หรือถูกทารุณกรรม ซึ่งปัจจุบัน ปัญหาหมาจร แมวจร ยังเป็นปัญหาที่ขาดการจัดการที่ถูกต้อง ตั้งแต่คนเลี้ยงที่ขาดความรู้ ขาดความใส่ใจ ละเลย หรือผลพ่วงจากเศรษฐกิจ โรคโควิดระบาด ส่งผลกระทบให้ขาดรายได้ บางคนถึงกลับทิ้งหมาแมวที่เคยเลี้ยงให้เป็นภาระของสังคม หรือต้องการบริจาคสิ่งของ ของใช้ให้กับผู้ด้อยโอกาส หรือสบทบทุนบริจาคช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดอาการหนัก โดยมีมูลนิธิต่าง ๆ ดังนี้

 

 

เมื่อเราศึกษามูลนิธิต่าง ๆ ต้องการบริจาค หลายคนเลือกใช้ แอปฯ ธนาคาร ช่องทางการบริจาค หรือบางคนเลือกใช้แอปพลิเคชั่น ที่ให้บริการมากกว่าการใช้จ่ายอย่าง True Momey Wallet ซึ่งหากใครได้ใช้และอยากสร้างบุญง่าย ๆ ก็เลือกใช้เมนูบริจาค จากนั้น เลือกบริจาคกับองค์กร มูลนิธิ หรือวัดต่าง ๆ  ที่เราทุกคนไม่สามารถเดินทางออกนอกบ้านได้ในช่วงนี้ ได้แก่

 

  1. สภากาชาดไทย
  2. มูลนิธิต่าง ๆ เช่น มูลนิธิสืบนาคะเสถียร. มูลนิธิรักษ์ไทย. มูลนิธิคนละก้าว, มูลนิธฺอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม, มูลนิธิบ้านนกขมิ้น เป็นต้น 
  3. วัด เช่น วัดพระบาทน้ำพุ, วัดสะพาน ฯลฯ

 

จากนั้นก็แค่คลิก เพียงเท่านี้ก็ได้ทำบุญง่าย ๆ แต่ทั้งนี้ก็อย่าลืมบริหารจัดการเงินให้ดี ๆ ควรแบ่งรายได้สำหรับการบริจาค 5% เพียงเท่านี้ก็จะทำบุญได้ตามจำนวนที่ตั้งใจไว้ โดยที่ไม่กระทบเงินส่วนอื่น ๆ และนี่คือสวรรค์ของสายบุญ สะดวกรวดเร็ว ไม่เสี่ยงโควิด แค่ใช้เทคโนโลยีใกล้ตัวอีกหนึ่งทางเลือกในยุคโควิด ที่อยู่บ้านก็ได้ทำบุญแล้ว

 

การมีโอกาสแบ่งปัน ช่วยเหลือผู้อื่นให้รู้อิ่มบุญ อิ่มใจ เลยนะ :)

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง