รีเซต

ชาวเน็ตฮือฮา! นร.ยากจนสอบติดอันดับ 1 เตรียมทหาร 3 เหล่าทัพ

ชาวเน็ตฮือฮา! นร.ยากจนสอบติดอันดับ 1 เตรียมทหาร 3 เหล่าทัพ
TNN ช่อง16
11 สิงหาคม 2564 ( 10:28 )
121
ชาวเน็ตฮือฮา! นร.ยากจนสอบติดอันดับ 1 เตรียมทหาร 3 เหล่าทัพ

วันนี้ ( 11 ส.ค. 64 )น้องธรากร ทองหนูนุ้ย อายุ 17 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช จังหวัดอุบลราชธานี สร้างความฮือฮาในโลกออนไลน์ หลังมีการเผยแพร่ว่า สามารถสอบเข้าเรียนต่อโรงเรียนเตรียมทหารได้อันดับที่ 1 ถึง 3 เหล่าทัพคือ ทหารบก ทหารเรือ และทหารอากาศ และยังสอบได้อันดับที่ 8 ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทั้งที่ครอบครัวมีฐานะค่อนข้างยากจน ไม่มีเงินพอมอบตัวเข้าเรียนโรงเรียนเตรียมทหาร 


ครอบครัวของ น้อง ธรากร อยู่ที่หมู่บ้านไพรพัฒนา ตำบลไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งอยู่ห่างจากชายแดนไทย-กัมพูชา ช่องสะงำ เพียง 12 กิโลเมตรเท่านั้น น้องเป็นลูกคนที่ 3 มีพี่สาว 2 คน 

พ่อชื่อ นายประเทือง ทองหนูนุ้ย ประกอบอาชีพขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อรับจ้าง  โดยมีรถบรรทุกเป็นของตนเองแต่ยังต้องผ่อนส่งกับธนาคารอยู่ ส่วนแม่ชื่อ นางสาว รดาชา ถุงสูงเนิน จะติดตามไปกับคุณพ่อเพื่อส่งสินค้าไปตามสถานที่ต่าง ๆ 

น้อง ธรากร บอกว่า หลักในการเรียนหนังสือของเขานั้น คือจะพยามตั้งใจเรียนในห้องเรียนให้มากที่สุดพยายามฟังทุกคำพูดที่ครูพูด และได้จดบันทึกเอาไว้แล้วนำมาสรุปอีกครั้งในภายหลัง แล้วนำเอาสรุปที่จดไว้มาอ่านอีกรอบ โดยในช่วงที่ไปสอบโรงเรียนเตรียมทหารนั้น ก็ได้เตรียมตัวก่อนไปสอบมา 2 ปีแล้ว เพราะว่าปีที่แล้วเขาสอบติดทั้ง 4 เหล่า แต่ว่าตกด้านร่างกาย ปีนี้จึงได้มาสอบอีกรอบ แม้จะสอบติดที่ 1 หลายเหล่าทัพ แต่ส่วนตัวเขาตั้งใจจะเรียนทหารบก เพราะในช่วงปี 2553 ที่เกิดการปะทะกันระหว่างไทยกับกัมพูชา เขาเห็นทหารบกเข้าไปช่วยครอบครัวของเขาเอาไว้จึงประทับใจ ส่วนที่ทางบ้านมีฐานะไม่ค่อยดี ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการเรียน เพราะพ่อแม่นำเงินที่หามาได้ทั้งหมดส่งเสียให้เขาเรียน 

ด้าน พลโท ธเนศ วงศ์ชะอุ่ม แม่ทัพภาคที่ 2 บอกว่า ทราบข่าว น้องธนากร แล้ว จึงได้ให้การสนับสนุนเต็มที่ โดยได้มอบทุนการศึกษาและค่าใช้จ่ายเบื้องต้นในการมอบตัวเข้า โรงเรียนเตรียมทหารให้แล้ว พร้อมแสดงความชื่นชมว่า นายธรากรเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชน ในความพากเพียรพยายามถึงแม้จะขาดแคลนทุนทรัพย์ 

ส่วน กองกิจการพลเรือน โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ได้แสดงความชื่นชมผ่านทางเฟซบุ๊ก ด้วยว่า เพื่อให้เยาวชนได้เห็นเป็นตัวอย่างที่ดีในความพยายาม ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพบก ทั้งอดีตและปัจจุบันให้ความกรุณาส่งเสริม สนับสนุนให้ความช่วยเหลือเพื่อเป็นกำลังใจในความพากเพียรและอุตสาหะ โดยในวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่ง นายธรากร ได้เข้ารับการศึกษา โรงเรียนเตรียมทหาร พลโทจิรเดช กมลเพ็ชร ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ได้มอบทุนการศึกษาเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ในการศึกษาเล่าเรียนต่อไปด้วย 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง