รีเซต

Nintendo เปิดตัวเกม “Mario Kart Live: Home Circuit” เล่นมาริโอ้ได้ทั้งในจอและของจริง!

Nintendo เปิดตัวเกม “Mario Kart Live: Home Circuit” เล่นมาริโอ้ได้ทั้งในจอและของจริง!
TNN ช่อง16
19 ตุลาคม 2563 ( 09:19 )
370
Nintendo เปิดตัวเกม “Mario Kart Live: Home Circuit” เล่นมาริโอ้ได้ทั้งในจอและของจริง!

เล่นเกมแข่งรถแบบธรรมดา ๆ บนจออาจจะเชยไปเสียแล้ว เพราะปัจจุบันวงการเกมของเรามีนวัตกรรมที่เรียกว่า “augmented reality” หรือการผสานเกมให้เข้ากับโลกเสมือนจริง ตัวอย่างเช่นเกมที่ฮิตจนกลายเป็นปรากฎการณ์ระดับโลกอย่าง “Pokémon Go” เมื่อปี 2016 ที่ให้คุณได้จับสัตว์เลี้ยงวิเศษบนเส้นทางในโลกจริง ๆ และล่าสุดเกมแข่งรถยอดนิยมอย่าง “Mario Kart” ก็กำลังจะได้ออกมาวิ่งโลดแล่นบนโลกจริง ๆ แล้วด้วยเช่นกัน

เกม “Mario Kart” หรือเกมแข่งรถของมาริโอ้ เป็นเกมที่ฮิตติดลมบนมาตั้งแต่สมัยช่วงปี 1990 ด้วยความน่ารักของตัวละครมาริโอ้และความเรียบง่ายของตัวเกมแข่งรถ และเจ้าความฮิตของเกมแข่งรถมาริโอ้นี้เองที่ทำให้ล่าสุดบริษัทผู้ผลิตเกมชื่อดังอย่าง “Nintendo” ร่วมมือกับ “Velan Studio” สร้างเกมมาริโอ้คาร์ตในรูปแบบควบคุมด้วยรีโมตคอนโทรล “Nintendo Switch” ดึงเอาเกมแข่งรถของมาริโอ้ในจอ มาอยู่ในสนามบนโลกจริง ๆ


ที่มาของภาพ https://youtu.be/X6o6T40w6As

ตัวเกมที่ออกมามีชื่อว่า “Mario Kart Live: Home Circuit” เป็นเกมที่ใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า “mixed-reality” นั่นแปลว่าอะไรที่ปรากฎบนจอเกมก็คือสิ่งที่อยู่บนโลกจริง ๆ ด้วยเช่นกัน โดยตัวรถแข่งของมาริโอ้และเพื่อน ๆ จะวิ่งไปตามเส้นทางบนพื้นที่ ๆ คุณเลือกให้เป็นสนามแข่ง เช่น วิ่งผ่านใต้โซฟาในห้องนั่งเล่น ลอดผ่านขาโต๊ะ วิ่งผ่านใต้ซุ้มประตูคาร์ดบอร์ดแบบพิเศษที่จะเป็นตัวกำหนดขอบเขตสนาม และบนหน้าจอก็จะปรากฎไอเทมหรือด่านตามที่อยู่ในเกมมาริโอ้คาร์ต ทั้งไอเทม power-ups, sandstorms ที่จะเป่ารถแข่งของเราให้กระจุย และที่สำคัญยังมีเพื่อน ๆ ของมาริโอ้มาแข่งเป็นเพื่อนอีกด้วย


ที่มาของภาพ https://youtu.be/X6o6T40w6As

ตัวเกมติดตั้งไม่ยาก เริ่มต้นจากการตั้งซุ้มประตูคาร์ดบอร์ดบนพื้นตามจุดต่าง ๆ ที่อยากให้เป็นสนาม จากนั้นก็บังคับรถแข่งให้วิ่งลอดผ่านประตูเพื่อเป็นการกำหนดขอบเขต สนามที่เราวางไว้ก็จะปรากฎบนจอเกม โดยมีทั้งแบบที่มีมาให้แล้ว หรือแบบที่เราสามารถกำหนดได้เอง และเรายังสามารถวางขอบกั้นหรือสิ่งกีดขวางต่าง ๆ โดยใช้ของที่มีอยู่ในบ้านเช่นกล่อง ขวดน้ำ หรือของอื่น ๆ 


ที่มาของภาพ https://youtu.be/X6o6T40w6As

สำหรับตัวรถแข่งที่จะใช้วิ่งบนพื้นจะขับโดยมาริโอ้และลุยจิ ซึ่งจะมีกล้องเล็ก ๆติดตั้งอยู่ด้านหลังมือของทั้งคู่ และยังออกแบบมาให้มีความทนทานต่อการชนกับสิ่งต่าง ๆ ในห้อง (หรือแม้กระทั่งสัตว์เลี้ยงอย่างแมว) ตัวรถแข่งสามารถวิ่งได้ดีบนพื้นพรมหรือพื้นเปล่า ๆ สำหรับมุมมองที่เราเห็นในห้องจะเป็นมุมที่อยู่ด้านหลังของหัวตัวละครเพื่อให้เราได้ทั้งภาพจากมุมมองของเรา และมุมมองของตัวละครที่จะปรากฎบนจอ


ที่มาของภาพ https://youtu.be/X6o6T40w6As

ความสนุกยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะการแข่งขันในแต่ละด่านก็จะมีความพิเศษแตกต่างกันไป ทั้งรูปแบบของด่าน Special effects ที่จะปรากฏบนจอและทำให้รถของเรามีปฎิกิริยาตอบรับต่าง ๆ ทั้งบนจอและโลกจริง เช่นเมื่อเราวิ่งผ่านเห็ด รถของเราก็จะเร็วขึ้นโดยอัตโนมัติ, เมื่อวิ่งชนสิ่งกีดขวางเช่นหอย รถก็จะหยุดนิ่งไปชั่วขณะ เพื่อเพิ่มความสนุกและความสมจริงให้กับเราอีกด้วย ที่สำคัญคือทั้งรูปแบบสนาม, สิ่งกีดขวาง, ขอบของสนาม, เส้นชัย และรูปแบบการแข่ง เราสามารถกำหนดเองได้หมดทั้งสิ้น

สำหรับใครที่สนใจก็สามารถสั่งซื้อกันได้แล้ววันนี้ โดยสนนราคาอยู่ที่ประมาณ 4,035 บาท 

ขอบคุณข้อมูลจาก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง