รีเซต

ไฟป่าแคลิฟอร์เนียยังวิกฤต ทำลายบ้านไปหลายร้อยหลัง

ไฟป่าแคลิฟอร์เนียยังวิกฤต ทำลายบ้านไปหลายร้อยหลัง
TNN ช่อง16
4 ตุลาคม 2563 ( 15:30 )
118
ไฟป่าแคลิฟอร์เนียยังวิกฤต ทำลายบ้านไปหลายร้อยหลัง

วันนี้( 4 ต.ค.63) เจ้าหน้าที่ดับเพลิงประจำรัฐแคลิฟอร์เนีย ส่งเฮลิคอปเตอร์หลายลำบรรทุกน้ำหลายเที่ยวช่วยดับไฟป่า”กลาส” ที่ลุกโชนอยู่บริเวณเนินเขาของนาปา วัลเลย์ แหล่งปลูกองุ่นและทำไวน์ ที่มีชื่อเสียงของสหรัฐ หน่วยดับเพลิงระดมเจ้าหน้าที่กว่า 2,500 นาย เข้าต่อสู้กับไฟป่าซึ่งปะทุมาตั้งแต่วันอาทิตย์ที่แล้ว ใกล้ชุมชนรีสอร์ตคาลิสโตก้า ห่างจากเมืองซานฟรานซิสโกไปทางตอนเหนือราว 120 กิโลเมตร และทำลายบ้านเรือนกับสิ่งปลูกสร้างไปแล้ว 248 หลัง

เว็บไซต์ของสำนักงานป่าไม้และไฟป่าประจำรัฐแคลิฟอร์เนีย ระบุว่า  ไฟป่ากลาส เผาพื้นที่ไปแล้วกว่า 157,500 ไร่ แต่เจ้าหน้าที่ดับเพลิง สามารถควบคุมไฟป่าได้แล้วร้อยละ 15  ถึงกระนั้นความชื้นที่ต่ำมาก อากาศร้อนและแห้งส่งผลให้ไฟป่ายังคงลุกโชน  และเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา สำนักงานอุตุนิยมวิทยาสหรัฐ เตือนกระแสลมแรงในช่วงสุดสัปดาห์จะทำให้ไฟป่าลุกลามรวดเร็ว 


อย่างไรก็ตามสุดสัปดาห์หน้า คาดว่า จะมีฝนตกทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงมีความหวัง สกัดไฟป่าไม่ให้ลุกลามเข้าไปในเขตที่อยู่อาศัยของประชาชน ทั้งนี้ไฟป่าที่เกิดขึ้นในฝั่งตะวันตกของสหรัฐตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคม ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 30 ราย 

ขณะที่นายเกวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ระบุว่า การจัดการไฟป่าที่ไร้ประสิทธิภาพมานานหลายสิบปียังคงทำให้ปัญหานี้คงอยู่ต่อไป 








เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง