รีเซต

คาเวียร์แห่งอีสาน! ไข่มดแดงนครพนมพุ่งกิโลละ 1 พันบาท

คาเวียร์แห่งอีสาน! ไข่มดแดงนครพนมพุ่งกิโลละ 1 พันบาท
TNN ช่อง16
10 มีนาคม 2564 ( 09:52 )
148
คาเวียร์แห่งอีสาน! ไข่มดแดงนครพนมพุ่งกิโลละ 1 พันบาท

วันนี้ ( 10 มี.ค. 64 )ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีพายุฝนฤดูร้อน  ทำให้มีฝนตกหนักติดต่อกัน 2 -3 วัน  ถึงแม้จะส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนของชาวบ้าน ถูกพายุพัดพังเสียหาย  แต่กับส่งผลดีต่อเกษตรที่ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำในการทำการเกษตร ทำให้มีน้ำหล่อเลี้ยงพื้นที่การเกษตร โดยเฉพาะเกษตรกรที่กำลังเริ่มทำนาปรัง รวมถึงพื้นที่ขาดน้ำในการอุปโภคบริโภค  

 

นอกจากนี้ยังส่งผลดีต่อชาวบ้านที่มีอาชีพหาของป่าขายเสริมหน้าแล้งเนื่องจากหลังฝนตกลงมาจะทำให้สามารถหาของป่าได้ง่ายขึ้น  อาทิ  ผักหวาน ไข่มดแดง  แมงแคง จักจั่น เห็ดป่า  โดยเฉพาะ จักจั่น ช่วงนี้มีราคาแพง ตกตัวละ ประมาณ 2 -3 บาท  ส่วนไข่มดแดง ยิ่งเป็นเมนูหายาก อีกทั้งเป็นช่วงเริ่มต้นฤดู ทำให้มีราคาสูงกิโลกรัมละ 1,000 บาท และผักหวาน  ราคาตกกิโลกรัมละ 1,000 บาท 

 

 

เช่นเดียวกับตลาดสดเทศบาลตำบลนาแก ซึ่งเป็นตลาดศูนย์กลาง ที่จำหน่ายอาหารอีสานพื้นบ้าน  พบว่าช่วงนี้จะคึกคักไปด้วยเมนูอาหารป่า จะมีพ่อค้า แม่ค้า ไปรับซื้ออาหารป่า อาทิ  ผักหวาน ไข่มดแดง  แมงแคง จักจั่น เห็ดป่า  จากชาวบ้านมาวางขายกันคึกคัก สร้างเงินหมุนเวียนสะพัดเท่าตัว  โดยชาวบ้านที่มีอาชีพหาของป่าขาย จะมีรายได้ วันละ 2,000 -3,000 บาท บางรายขยัน สามารถหาของป่ามาขายสร้างรายได้วันละถึง 5,000 บาท

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง