รีเซต

แจกเงิน 2,000 บาท พม.เปิดเยียวยา เผยหลักเกณฑ์ ไม่ได้ให้ทุกคน

แจกเงิน 2,000 บาท พม.เปิดเยียวยา เผยหลักเกณฑ์ ไม่ได้ให้ทุกคน
ข่าวสด
25 เมษายน 2563 ( 12:52 )
608
แจกเงิน 2,000 บาท พม.เปิดเยียวยา เผยหลักเกณฑ์ ไม่ได้ให้ทุกคน

 

แจกเงิน 2,000 บาท พม.เปิดเยียวยา เผยหลักเกณฑ์ ไม่ได้ให้ทุกคน เฉพาะเด็ก คนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้เดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. นางพัชรี อาระยะกุล รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะโฆษกพม. กล่าวถึงกรณีการขอรับเงินเยียวยารายละ 2,000 บาท จากพม. หลังมีการแชร์ในโลกออนไลน์ว่า

สำหรับการแจกเงินดังกล่าว กระทรวงมีระเบียบหลักเกณฑ์เฉพาะกลุ่มเป้าหมายที่ประสบปัญหาความเดือดร้อน ไม่ใช่สำหรับประชาชนทั้งหมดของประเทศ อาทิ เด็ก คนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้เดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

นางพัชรี กล่าวว่า สำหรับการแจกเงินต้องมีการตรวจสอบและประเมินข้อเท็จจริงจากนักสังคมสงเคราะห์ว่าเดือดร้อนอย่างไร และต้องการเร่งด่วนมากน้อยเพียงใด รวมทั้งต้องวิเคราะห์เป็นรายกรณีตามขั้นตอน โดยผู้ที่จะได้รับเงินเยียวยา ต้องเป็นประชาชาชนกลุ่มเป้าหมายตามหลักเกณฑ์และระเบียบของเงินสงเคราะห์ต่างๆ อาทิ เงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อย และเงินสงเคราะห์กรณีฉุกเฉิน หากผ่านการพิจารณาจากนักสังคมสงเคราะห์แล้ว เห็นสมควรในการช่วยเหลือ จึงจะจ่ายเงินเยียวยารายละไม่เกิน 2,000 บาท

“กลุ่มเป้าหมายและประชาชนที่ไเดือดร้อนจากโควิดที่ยังตกหล่นไม่ได้รับการช่วยเหลือจากมาตรการต่างๆ ของหน่วยงานภาครัฐ พม. สำนักนายกรัฐมนตรี และกระทรวงมหาดไทย จะร่วมกันสำรวจพื้นที่ทุกหมู่บ้านและทุกกลุ่มเป้าหมายให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 15 พ.ค. โดยจะนำข้อมูลทั้งหมดมาเชื่อมโยงกับทุกกระทรวง”

ประชาชนกลุ่มเป้าหมายมีความเดือดร้อน สามารถขอความช่วยเหลือได้ที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) ได้ทุกจังหวัด หรือแจ้งมายัง สายด่วน พม. โทร 1300 ของศูนย์ช่วยเหลือสังคม ตลอด 24 ชม.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง