รีเซต

แผ่นดินไหวตุรกี เปิดให้คนไทยลงทะเบียนขอความช่วยเหลือเหตุแผ่นดินไหว ที่นี่!

แผ่นดินไหวตุรกี เปิดให้คนไทยลงทะเบียนขอความช่วยเหลือเหตุแผ่นดินไหว ที่นี่!
TrueID
7 กุมภาพันธ์ 2566 ( 15:11 )
83
แผ่นดินไหวตุรกี เปิดให้คนไทยลงทะเบียนขอความช่วยเหลือเหตุแผ่นดินไหว ที่นี่!

แผ่นดินไหวตุรกี แผ่นดินไหว รุนแรงขนาด 7.8  ทางการไทยได้เปิดลงทะเบียนสำหรับคนไทยที่อยู่ในสถานการณ์แผ่นดินไหวตุรกี สามารถลงทะเบียนขอความช่วยเหลือได้ที่นี่

 

แผ่นดินไหวตุรกี

แผ่นดินไหวตุรกี ทางสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงอังการา ประเทศตุรกี ลงทะเบียนสำหรับคนไทยที่อาศัยอยู่ในประเทศตุรกี อาเซอร์ไบจาน จอร์เจีย นอร์ทมาซิโดเนีย และเติร์กเมนิสถาน เพื่อให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์ฉุกเฉินแผ่นดินไหวตุรกี แผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 7.8

 

นางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารสนเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยกรณีแผ่นดินไหวในตุรกีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (6 กุมภาพันธ์) และต่อมามีแผ่นดินไหวต่อเนื่องอีกหลายระลอก รายละเอียดดังนี้


1.แผ่นดินไหวมีศูนย์กลางที่จังหวัด Karamanmaras ใกล้ชายแดนตุรกี-ซีเรีย ห่างจากกรุงอังการาไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 600 กิโลเมตร โดยขนาด 7.7 แมกนิจูด และต่อมาเกิดแผ่นดินไหวตามมาในจังหวัดใกล้เคียงคือ Gaziantep และยังรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนได้ใน Diyarbakir และจังหวัดอื่น ๆ รวมทั้งในซีเรียและเลบานอน เท่าที่ทราบล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้วมากกว่า 900 คน บาดเจ็บประมาณ 5,300 คนแล้ว และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอีก (สถานะวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2023 เวลา 14.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นหรือ 18.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย)


2. กระทรวงการต่างประเทศได้รับรายงานจากนายอภิรัตน์ สุคันธาภิรมย์ ณ พัทลุง เอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา ว่าในเบื้องต้นยังไม่พบว่ามีคนไทยที่ได้รับผลกระทบการเหตุการณ์ดังกล่าว และสถานเอกอัครราชทูตฯ กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบเพิ่มเติมกับทางการตุรกี ซึ่งจะรายงานให้กระทรวงฯ ทราบต่อไป ทั้งนี้ ศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ห่างจากชุมชนคนไทยที่นครอิสตันบูล และกรุงอังการา เมืองหลวงของตุรกีค่อนข้างมาก ในขณะที่มีคนไทยอาศัยอยู่จำนวนไม่มากในพื้นที่แผ่นดินไหว อาทิ ในเมือง Gaziantep 


3. กระทรวงการต่างประเทศขอแสดงความเสียใจต่อรัฐบาลตลอดจนประชาชนชาวตุรกี และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าว


4. คนไทยที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวดังกล่าวสามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการาได้ที่เบอร์ +90 (533) 641 5698 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือทาง facebook ของสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา https://www.facebook.com/rteankara/ ทั้งนี้ โปรดติดตามข่าวสารผ่าน facebook ของสถานเอกอัครราชทูตฯ รวมถึงหน่วยงานท้องถิ่นของตุรกีอย่างใกล้ชิด เพื่อทางสถานเอกอัครราชทูตฯ จะได้ประสานให้ความช่วยเหลือแก่ท่านต่อไป

 

 

 

ข้อมูล Royal Thai Embassy, Ankara

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

ข่าวที่เกี่ยวข้อง