รีเซต

เศรษฐกิจ - ลงทะเบียนเที่ยววันแรก2ล้านคน

เศรษฐกิจ - ลงทะเบียนเที่ยววันแรก2ล้านคน
ข่าวสด
16 กรกฎาคม 2563 ( 14:25 )
177
เศรษฐกิจ - ลงทะเบียนเที่ยววันแรก2ล้านคน

 

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กล่าวถึงการเปิดรับลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ที่เว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ว่าตั้งแต่เวลา 06.00 น. ในวันนี้ (15 ก.ค.) เป็นวันแรก มีผู้มาลงทะเบียนแล้วกว่า 1.7 ล้านราย (ข้อมูล ณ เวลา 13.00 น.) คาดว่าวันแรกจะอยู่ที่ประมาณ 2 ล้านราย ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนตามเป้าหมาย

การลงทะเบียนนี้เป็นขั้นตอนแรกเพื่อแสดงความประสงค์เข้าร่วมรับสิทธิตามมาตรการ ระบบจะตรวจสอบข้อมูลและแจ้งผลการลงทะเบียนทางเอสเอ็มเอส ภายใน 3 วัน เมื่อได้รับ เอสเอ็มเอสแจ้งผลแล้ว จึงสามารถเริ่มยืนยันตัวตนบนแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ได้

สำหรับการจองห้องพักสามารถเริ่มได้ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 18 ก.ค. เป็นต้นไป โดยต้องจองล่วงหน้า 3 วันก่อนเข้าพัก ทั้งนี้การได้รับสิทธิจะเกิดขึ้นเมื่อจองห้องพักและชำระเงิน (60%) เรียบร้อยแล้ว สามารถดูจำนวนสิทธิคงเหลือจากจำนวนรวมทั้งมาตรการที่กำหนดไว้ 5 ล้านสิทธิได้แบบเรียลไทม์ที่หน้าเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com

โฆษกกระทรวงการคลังยังยกตัวอย่างการสนับสนุนค่าห้องพักและ e-Voucher สำหรับ ค่าอาหาร/สถานที่ท่องเที่ยว ในจังหวัดที่ไม่ใช่จังหวัดทะเบียนบ้านของตนเอง กรณีค่าห้องพักต่อคืนประชาชนจ่ายจริง 60% รัฐสนับสนุน 40% สูงสุด 3,000 บาท และสนับสนุน e-Voucher สำหรับค่าอาหาร/สถานที่ท่องเที่ยว ประชาชนจ่ายจริง 60% e-Voucher รัฐสนับสนุน 40%

ข่าวที่เกี่ยวข้อง