รีเซต

พนักงานประจำท่าอากาศยาน และสายการบินในอิตาลี หยุดงานประท้วง กระทบผู้โดยสาร

พนักงานประจำท่าอากาศยาน และสายการบินในอิตาลี หยุดงานประท้วง กระทบผู้โดยสาร
TNN ช่อง16
16 กรกฎาคม 2566 ( 16:28 )
93
พนักงานประจำท่าอากาศยาน และสายการบินในอิตาลี หยุดงานประท้วง กระทบผู้โดยสาร

เกิดเหตุการณ์นัดหยุดงานครั้งใหญ่ของพนักงานทั้งที่สนามบินและสายการบินต่าง ๆ ในอิตาลี ทำให้เที่ยวบินราว 1,000 เที่ยวต้องงดบิน และส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารเกือบ 250,000 คน โดยพนักงานเหล่านี้ ต้องการให้ปรับเงินเดือนเพิ่มขึ้น และสวัสดิการที่ดีกว่าเก่า เพื่อบรรเทาความกดดันจากภาวะเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้น

           

โมนิกา มาสเซีย เลขาธิการสหพันธ์การขนส่งแห่งอิตาลี ซึ่งเป็นสหภาพแรงงานที่เป็นตัวแทนแรงงานภาคการขนส่ง เปิดเผยว่า พนักงานภาคพื้นดินของสนามบินต่าง ๆ ได้พากันหยุดงานมีจำนวนมากถึง 12,000 คน ที่ต้องการปรับปรุงสัญญาแรงงานทั่วประเทศให้ดีขึ้น    


ด้าน ฟาบริซิโอ เด อาคูติส ผู้จัดการฝ่ายขนส่งทางอากาศของสหภาพแรงงานทั่วไป บอกว่า เงินเฟ้อที่พุ่งขึ้น สร้างความเดือดร้อนให้แก่พนักงานในอุตสาหกรรมทั้งหมด

            

เมื่อวานนี้ (15 กรกฎาคม) ที่สนามบิน ดาวินชี ต้องยกเลิกเที่ยวบิน 200 เที่ยว เช่นเดียวกับสนามบินเมืองมิลาน เมืองเวนิส และเมืองเนเปิลส์ ได้ยกเลิกเที่ยวบินรวมกันหลายร้อยเที่ยว อย่างไรก็ตาม สายการบินต่าง ๆ ได้แจ้งผู้โดยสารล่วงหน้าหลายวันถึงการยกเลิกเที่ยวบิน ทำให้ไม่มีผู้โดยสารกลุ่มใหญ่ติดค้างอยู่ตามสนามบิน แต่ส่งผลกระทบต่อการเดินทางของผู้โดยสารเหล่านี้  

            

นอกจากนั้น เที่ยวบินของสายการบิน Vueling ในสเปน และสายการบิน Ryanair ของไอร์แลนด์ ยังได้รับผลกระทบไปด้วย หลังนักบินเข้าร่วมการหยุดงานเป็นเวลาระหว่าง 4 ถึง 8 ชั่วโมง


ภาพ: Reuters



————

📲 อัปเดตข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน LINE กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt


ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

Instagram: https://www.instagram.com/tnn_worldtoday/

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง