รีเซต

แผ่นดินไหวสุราษฎร์ธานี ขนาด 3.2 ห่างเขื่อนรัชชประภา 21 กม.ไม่มีรายงานความเสียหาย

แผ่นดินไหวสุราษฎร์ธานี ขนาด 3.2 ห่างเขื่อนรัชชประภา 21 กม.ไม่มีรายงานความเสียหาย
TNN ช่อง16
13 กรกฎาคม 2565 ( 10:49 )
112
แผ่นดินไหวสุราษฎร์ธานี ขนาด 3.2 ห่างเขื่อนรัชชประภา 21 กม.ไม่มีรายงานความเสียหาย

แผ่นดินไหว สุราษฎร์ธานี ขนาด 3.2 ห่างเขื่อนรัชชประภา 21 กม. ประชาชนไม่ได้รับความรู้สึกสั่นไหว รวมถึงไม่ได้รับผลกระทบและไม่มีความเสียหายเกิดขึ้นในพื้นที่ ด้าน "กฟผ." ยืนยันไม่กระทบโรงไฟฟ้า

วันนี้ (13 ก.ค.65) กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยถึงกรณีที่ได้รับแจ้งจากกรมอุตุนิยมวิทยา ว่า เมื่อเวลา 06.17 น. ได้เกิดแผ่นดินไหว ขนาด 3.2 ความลึก 2 กิโลเมตร บริเวณตำบลเขาพัง อำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งอยู่ห่างจากเขื่อนรัชชประภา ไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 21 กิโลเมตร


ในเบื้องต้นจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ตรวจสอบสถานการณ์ พบว่า ประชาชนในพื้นที่ตำบลเขาพังอำเภอบ้านตาขุน และพื้นที่ตำบล/อำเภอใกล้เคียงในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ไม่ได้รับความรู้สึกสั่นไหว รวมถึงไม่ได้รับผลกระทบและไม่มีความเสียหายเกิดขึ้นในพื้นที่

นอกจากนี้ จังหวัดได้ประสานข้อมูลกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ยืนยันว่าเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของเขื่อนรัชชประภาและเขื่อนต่าง ๆ 

รวมทั้งโรงไฟฟ้าของ กฟผ. โดยเจ้าหน้าที่ของเขื่อนรัชชประภา ได้ดำเนินการตรวจสอบสภาพเขื่อนแล้วพบว่ามีสภาพมั่นคงแข็งแรงปกติ ขอให้ประชาชนมั่นใจในความปลอดภัยของเขื่อนและความมั่นคงของระบบไฟฟ้าไทย


ทั้งนี้ กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด สุราษฎร์ธานี ได้แจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบสถานการณ์ รวมทั้งให้เฝ้าระวังและติดตามข้อมูลในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง.


ข้อมูลและภาพจาก กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง