รีเซต

ทยอยกลับบ้านปีใหม่ ปชช.เริ่มเดินทางแน่นหัวลำโพง

ทยอยกลับบ้านปีใหม่ ปชช.เริ่มเดินทางแน่นหัวลำโพง
TNN ช่อง16
29 ธันวาคม 2565 ( 16:05 )
44
ทยอยกลับบ้านปีใหม่ ปชช.เริ่มเดินทางแน่นหัวลำโพง

เมื่อเวลา 13.30 ที่ สถานีรถไฟหัวลำโพง บรรยากาศประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาเนื่องในเทศกาลปีใหม่ ซึ่งปีนี้ประชาชนเริ่มวางแผนกลับบ้านกันเร็วขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาภายหลังรัฐบาลกระตุ้นการท่องเที่ยวพร้อมทั้งปลดล็อคมาตราการโควิดต่างๆทำให้ประชาชนกลับบ้านกันมากขึ้น โดยบางเส้นทางตั๋วนั่งมีน้อยกว่าความต้องการทำให้ประชาชนบางส่วนต้องซื้อตั๋วยืนหรือนั่งตามพื้น เพื่อหวังกลับบ้านไปเจอหน้าครอบครัวแม้การเดินทางจะลำบากก็ตามคาดว่าเย็นนี้ประชาชนจะเยอะกว่านี้

ทั้งนี้ ในช่วงเทศกาล ปีใหม่ 2566 การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) มีการจัดเพิ่มบริการขบวนรถพิเศษเพื่อช่วยรองรับผู้โดยสารจำนวน 6 ขบวน ไป-กลับ ในเส้นทางสายเหนือ 2 ขบวน และสายตะวันออกเฉียงเหนือ 4 ขบวน ซึ่งเป็นรถนั่งชั้น 3 จำนวน 54 คัน รองรับผู้โดยสารได้เพิ่มประมาณ 8,000 คนต่อวัน 

นอกจากนี้ การรถไฟฯได้มีการพ่วงตู้โดยสารของรถทุกขบวนให้เต็มหน่วยลากจูง เพื่อรองรับการเดินทางของพี่น้องประชาชน และได้เร่งรัดการซ่อมบำรุงรถโดยสาร เพื่อนำออกมาให้บริการเพิ่มเติมเข้ากับขบวนรถที่เดินประจำในทุกเส้นทางที่จะให้บริการตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2565 - 4 มกราคม 2566 โดยจะทำให้สามารถรองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 100,000 คนต่อวัน ซึ่งเพียงพอต่อการเดินทาง และไม่มีผู้โดยสารตกค้าง(เมื่อวันที่ 29 ..65)

ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์









ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง