รีเซต

ฮันเตอร์ ไบเดน ลูกชายว่าที่ปธน.สหรัฐ โดนสั่งสอบจ่ายภาษี

ฮันเตอร์ ไบเดน ลูกชายว่าที่ปธน.สหรัฐ โดนสั่งสอบจ่ายภาษี
มติชน
10 ธันวาคม 2563 ( 08:33 )
98
ฮันเตอร์ ไบเดน ลูกชายว่าที่ปธน.สหรัฐ โดนสั่งสอบจ่ายภาษี

ฮันเตอร์ ไบเดน บุตรชายของว่าที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐ กล่าวว่าเขาถูกอัยการในเดลาแวร์สอบเรื่องการจ่ายภาษี

ฮันเตอร์กล่าวว่าเขาเห็นเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงจัง แต่มั่นใจการทบทวนที่เกิดขึ้นจะเป็นไปอย่างยุติธรรม และแสดงให้เห็นว่าเขาจัดการกับทุกสิ่งอย่างถูกต้องตามกฎหมายและเหมาะสม

 

ขณะที่ทีมงานในช่วงเปลี่ยนผ่านของไบเดนออกแถลงการณ์ว่า ไบเดนภูมิใจในตัวลูกชายอย่างมาก และฮันเตอร์พร้อมจะต่อสู้กับความท้าทายอันยากลำบาก รวมถึงการโจมตีที่มุ่งร้ายต่อตัวเขา ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น

ฮันเตอร์ระบุว่าเขาเพิ่งทราบเกี่ยวกับการสอบสวนดังกล่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แต่ไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดใดๆ มากกว่านี้

 

ทั้งนี้บุตรชายวัย 50 ปีของไบเดนตกเป็นเป้าวิพากษ์วิจารณ์จากพรรครีพับลิกันตลอดการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปีนี้ โดยพุ่งเป้าไปที่การทำธุรกิจของเขากับยูเครนและจีน ขณะที่ผู้เป็นพ่อดำรงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐ

การสอบสวนเกี่ยวกับภาษีของฮันเตอร์ยังมีขึ้นขณะที่บิดาของเขากำลังประกาศรายชื่อผู้ดำรงตำแหน่งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ซึ่งหากการพิจารณาคดีดังกล่าวยังคงมีต่อเนื่องไปจนถึงหลังจากที่นายไบเดนรับตำแหน่งในเดือนหน้า รัฐมนตรียุติธรรมคนใหม่ที่เขาเลือกก็จะต้องเป็นผู้ดูแลการสอบสวนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง