รีเซต

จับโจร ขโมยทุกอย่างที่ขวางหน้า ตั้งแต่ตู้บริจาควัด ตุ๊กตา ลูกแบดมินตัน

จับโจร ขโมยทุกอย่างที่ขวางหน้า ตั้งแต่ตู้บริจาควัด ตุ๊กตา ลูกแบดมินตัน
ข่าวสด
12 มกราคม 2564 ( 05:39 )
76
จับโจร ขโมยทุกอย่างที่ขวางหน้า ตั้งแต่ตู้บริจาควัด ตุ๊กตา ลูกแบดมินตัน

วันที่ 11 ม.ค. ที่ สภ.เมืองอ่างทอง พ.ต.ท.กิจจา ไกรเทพ รอง ผกก.สส. สภ.เมืองอ่างทอง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมจับกุมตัว นายสุรชัย โพธิ์ประพันธ์ อายุ 25 ปี พร้อมของกลางร่วม 1,000 ชิ้น ที่บริเวณห้องเช่า เลขที่ 75/12 หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านอิฐ อ.เมืองอ่างทอง

 

หลังก่อเหตุออกตระเวนลักทรัพย์ ในสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น วัด ร้านค้า บ้านเรือนประชาชน ซึ่ง กล้องวงจรปิด บางสถานที่ สามารถจับภาพไว้ได้

 

นายสุรชัย รับสารภาพว่า ได้มาเช่า ห้องเช่า อยู่คนเดียว และได้เช่ารถสามล้อ (ซาเล้ง) จากสุพรรณบุรี วันละ 150 บาท รับจ้างส่งของทั่วไปในตลาดอ่างทอง รวมถึง ใช้รถสามล้อที่เช่ามาออกตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ ทรัพย์ที่ได้เอาไปขายและนำเงินที่ได้มากินมาใช้จ่าย ทำมาแล้วหลายครั้ง

 

โดย 2-3 เดือนก่อน ตนเริ่มลักตู้บริจาค ที่วัดต้นสน อ.เมือง ได้เงินสดมาประมาณ 5,000 บาท และในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ในวันที่ 7 ม.ค. ได้เข้าลักทรัพย์ บ้านเลขที่ 44/22 หมู่ที่ 4 ต.ศาลาแดง อ.เมืองอ่างทอง โดยเข้าไปขนทรัพย์สิน ร่วม 1,000 รายการ

 

โดยขนถึง 3 ครั้ง อย่างใจเย็น เนื่องจากไม่มีคนอยู่ มีทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า ตุ๊กตา เสื้อผ้า หมอน ผ้าห่ม ไมโครเวฟ พระเครื่องจำนวนหลายองค์ ลูกแบดมินตัน ชุดถ้วยเบญจรงค์ พระบูชา ชุดเครื่องเสียง กระเป๋าใส่เสื้อผ้า กระเป่าสะพาย

 

วันเดียวกันเวลาประมาณ 22.00 น. เข้าไปลักทรัพย์ในร้านค้า ซึ่งเป็นลังกระดาษ จนล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ม.ค. ได้เข้าไปลักทรัพย์เป็นเหล็ก ที่ทางวัดใช้ในการก่อสร้างภาย ในวัดโล่ห์สุทธาวาส อ.เมืองอ่างทอง ซึ่งอาศัยจังหวะภายในวัดมีการจัดงานศพ

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการควบคุมตัวดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ โดยผู้ต้องหามีประวัติเคยต้องโทษในคดีลักทรัพย์และพ้นโทษมาประมาณ 2 ปี ผู้ต้องหารับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง