รีเซต

ลูกทรพีวัย ไม่พอใจแม่เอาเงิน-ข้าวของ ให้พี่ชายต่างพ่อ หยิบท่อนไม้ฟาดศีรษะ เสียชีวิตข้างเตา

ลูกทรพีวัย ไม่พอใจแม่เอาเงิน-ข้าวของ ให้พี่ชายต่างพ่อ หยิบท่อนไม้ฟาดศีรษะ เสียชีวิตข้างเตา
มติชน
5 กรกฎาคม 2565 ( 19:28 )
103
ลูกทรพีวัย ไม่พอใจแม่เอาเงิน-ข้าวของ ให้พี่ชายต่างพ่อ หยิบท่อนไม้ฟาดศีรษะ เสียชีวิตข้างเตา

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 5 กรกฎาคม  ร.ต.อ.นิคม สะตะ รอง สว.(สอบสวน) สภ.กระนวน จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายที่บ้านตอประดู่ ต.ดูนสาด อ.กระนวนฯ ตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักชั้นเดียว ตั้งอยู่เลขที่ 92  อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของหมู่บ้านและอยู่ห่างชุมชน พื้นที่โดยรอบเป็นทุ่งนา ป่าอ้อย สวนยางพารา บริเวณหลังบ้านพบศพนางน้อย  อายุ 52 ปี เสียชีวิต สภาพบริเวณศีรษะด้านขวาแตกเป็นแผลลึกยาวคล้ายถูกของแข็ง สภาพโดยรอบไม่มีร่องรอยของการต่อสู้หรือรื้อค้นสิ่งของ ใกล้ศพพบท่อนไม้ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 2 นิ้ว ยาวประมาณ 1 เมตร เปื้อนเลือดวางอยู่

สอบสวนสามีผู้ตายให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ร่วมกันปักดำนาที่อยู่ใกล้บ้านพักโดยมีตน ผู้ตาย  บุตรชาย และนายสุขสันต์ บุตรของนางน้อย (ต่างบิดา) มีครอบครัวอยู่ที่ อ.ท่าคันโท จ.กาพสินธุ์ เดินทางมาช่วยทำนา ก่อนเกิดเหตุประมาณ 12.00 น.

ขณะที่พักเพื่อรับประทานอาหารเที่ยงกัน นายธนูชัยฯ สังเกตเห็นนางน้อยเอาเงินและข้าวของภายในบ้านพักให้นายสุขสันต์ฯ เป็นเหตุให้นายธนูชัย ไม่พอใจ เกิดปากเสียงกับนางน้อย และเมื่อนายสุขสันต์ เดินทางกลับบ้านพักที่ จ.กาพสินธุ์ เวลาประมาณ 18.30 น.

ขณะที่กำลังเก็บข้าวโพดอยู่ที่แปลงซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพักประมาณ 50 เมตร ได้ยินเสียงดังตุบขึ้น 1 ครั้ง พร้อมกับได้ยินเสียงนางน้อยร้อง จึงเรียบวิ่งกลับมาที่บ้านพักเห็นนายธนูชัย บุตรชายรีบวิ่งสวนทางออกจากบ้านพักไป และเห็นนางน้อยล้มฟุบอยู่ที่พื้น มีเลือดไหลนอง ตนเองจึงร้องตามหลังนายธนูชัยฯ บุตรชายไปว่า “มึงฆ่าแม่มึงทำไม มึงฆ่าเมียกูทำไม” จากนั้นจึงได้ร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านเพื่อจะนำตัวนางน้อย ส่งโรงพยาบาลและทราบว่านางน้อย ได้เสียชีวิตก่อนแล้ว”

จากนั้น พนักงานสอบสวน ได้ร่วมกับแพทย์ชันสูตรพลิกศพ และบันทึกที่เกิดเหตุ พร้อมทำการตรวจยึดท่อนไม้ที่ผู้ต้องหาใช้เป็นอาวุธก่อเหตุ และรับคำร้องทุกข์ไว้ ก่อนจะรวบรวมหลักฐาน ขออนุมัติศาลจังหวัดขอนแก่นออกหมายจับนายธนูชัย สีคูณ อายุ 27 ปี บุตรชายของผู้ตาย

ก่อนจะสามารถติดตามจับกุมตัวนายธนูชัย ได้ในพื้นที่ อ.กระนวน ในเวลาต่อมา พร้อมกับควบคุมตัวไปชี้จุดก่อเหตุ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีในฐานความผิดฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนศพของนางน้อย ผู้ตาย ทางญาติได้นำร่างกับไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่ อ.ท่าคันโท จ.กาพสินธุ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง