รีเซต

เสียงดังเปรี๊ยะๆ! แม่เฒ่าหนีตายวุ่น ไฟไหม้บ้าน เผาวอดไม้สัก สูญ5ล้าน

เสียงดังเปรี๊ยะๆ! แม่เฒ่าหนีตายวุ่น ไฟไหม้บ้าน เผาวอดไม้สัก สูญ5ล้าน
ข่าวสด
16 กุมภาพันธ์ 2564 ( 08:51 )
158
เสียงดังเปรี๊ยะๆ! แม่เฒ่าหนีตายวุ่น ไฟไหม้บ้าน เผาวอดไม้สัก สูญ5ล้าน

ระทึก ไฟไหม้บ้าน กำนัน ต.สูงเม่น จ.แพร่ เผาวอดไม้สักเก่าเหลือแต่ซาก เสียหายเกือบ 5 ล้านบาท แม่เฒ่านอนอยู่บ้านคนเดียว เล่านาทีหนีตาย

 

เมื่อเวลา 03.50 น. วันที่ 16 ก.พ.2564 พ.ต.ท.พุทธิวัฒน์ วงศ์ศิริธนดล สารวัตร(สอบสวน) สภ.สูงเม่น รับแจ้งเหตุเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 39 ม.4 ต.สูงเม่น อ.สูงเม่น จ.แพร่ หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.สุชาติ สิงห์ขรณ์ ผกกสภ.สูงเม่น, นายพรพิษณุ จันสวัสดิ์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง รักษาราชการแทน นายอำเภอสูงเม่น, รถดับเพลิงจากเทศบสลตำบลสูงเม่น และอบต.สูงเม่น, น้ำชำ, หัวฝาย, ร่องอากาศ, ดอนมูล และพระหลวง รวม 10 คัน

 

 

ไฟไหม้บ้าน กำนัน ต.สูงเม่น จ.แพร่ เผาวอดไม้สักเก่าเหลือแต่ซาก เสียหายกว่า 5 ล้านบาท

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านไม้สักครึ่งปูน เป็นไม้สักเก่า เจ้าหน้าที่เร่งเข้าทำการควบคุมเพลิง โดยใช้เวลานานกว่า 50 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ไฟได้ไหม้บ้านหมดทั้งแล้ว ทราบชื่อเจ้าของบ้านคือ นางศรีนวล ก่อกอง อายุ 80 ปี ซึ่งเป็นแม่ของ นายเพ็ญ ก่อกอง กำนัน ต.สูงเม่น

 

 

จากการสอบสวน นางศรีนวล ให้การว่า ระหว่างเกิดเหตุนอนอยู่บนบ้านคนเดียว ตอนกำลังหลับอยู่ได้ยินเสียงคล้ายไฟฟ้าชอร์ตดังเปรี๊ยะ ๆ เห็นเปลวไฟลุกไหม้อยู่ที่ชั้นบน จึงรีบออกจากบ้าน จากนั้น ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เดชะบุญที่วิ่งออกมาจากบ้านได้ทัน

 

จากกตรวจสอบและการประเมินค่าเสียหลังเพลิงสงบ พบว่าไฟได้ไหม้บ้านวอดทั้งหลัง พร้อมเฟอร์นิเจอร์ไม้สักโบราณอย่างดีจำนวนมากในบ้าน รวมมูลค่าเกือบ 5 ล้านบาท ทั้งนี้ สันนิษฐานว่าสาเหตุไฟไหม้บ้านน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะได้แจ้งตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.แพร่ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุในช่วงสายของวันนี้

 

ระหว่างเกิดเหตุมีญาติ ๆ ที่รู้ว่า ยายศรีนวลนอนอยู่บ้านคนเดียว ต่างวิ่งมาที่เกิดเหตุร่ำไห้ ถามว่า ยายศรีนวลออกมาจากบ้านหรือยังด้วยความเป็นห่วง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง