รีเซต

นักท่องเที่ยวแห่ชม ทะเลหมอก ‘ห้วยน้ำดัง-ดอยอินทนนท์‘ สัมผัสหนาวแรก หยุดยาว

นักท่องเที่ยวแห่ชม ทะเลหมอก ‘ห้วยน้ำดัง-ดอยอินทนนท์‘ สัมผัสหนาวแรก หยุดยาว
มติชน
23 ตุลาคม 2563 ( 11:31 )
174
นักท่องเที่ยวแห่ชม ทะเลหมอก ‘ห้วยน้ำดัง-ดอยอินทนนท์‘ สัมผัสหนาวแรก หยุดยาว

วันที่ 23 ตุลาคม 2563 ที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวต่างตื่นตาดีใจที่ได้เห็นทะเลหมอกรับวันหยุดยาวเช้านี้ ซึ่งถือเป็นการสัมผัสหนาวแรกของปีนี้ โดยบริเวณจุดชมวิวกิ่วลมที่มีความสูงกว่าระดับน้ำทะเล 1,615 เมตร เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมไปกางเต็นท์รับลมหนาวกัน เพราะช่วงเช้าจะมองเห็นทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นเป็นแสงแรกของวัน ซึ่งเช้านี้โชคดีมากที่ท้องฟ้าเปิดทำให้นักท่องเที่ยวได้เห็นทะเลหมอกสมใจ นอกจากนี้ยังได้ถ่ายรูปกับทะเลหมอกและดอกไม้เมืองหนาวที่ทางอุทยานฯ ปลูกไว้ ภายใต้อุณหภูมิวันนี้ที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังวัด 15 องศาเซลเชียส

นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังเปิดเผยว่า วันนี้นักท่องเที่ยวเข้ามากางเต็นท์ทั้งหมด 50 คน ซึ่งจุดชมวิวกิ่วลมนั้นปีนี้ เรามีมาตราการคัดกรองโควิดและท่องเที่ยววิถีใหม่แบบนิวนอมอล โดยกำหนดให้ลานกางเต็นท์จุดชมวิวกิ่วลมสามารถกางเต็นท์ได้ 150 หลังเท่านั้น ส่วนบ้านพักของอุทยานมีเพียง 3 หลัง ขณะนี้ถูกจองเต็มไปจนถึงสิ้นปีแล้ว

“นอกจากการชมทะเลหมอกภายในที่ทำการอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังแล้ว เรายังมีอีกจุดที่ลานกางเต็นท์ที่สามารถให้นักท่องเที่ยวกางเต็นท์ได้150 หลัง ซึ่งจุดนี้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวและมาพักสามารถแช่น้ำพุร้อนหรือ หรือออนเซนเมืองไทยไว้ให้คลายหนาวและเพื่อสุขภาพได้”

นายบัญชา กล่าวอีกว่า สำหรับการเดินทางไปท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ ไปตามทางหลวงหมายเลข 107 สายเชียงใหม่-ฝาง ระยะทางประมาณ 37 กิโลเมตร ถึงตลาดแม่มาลัย อำเภอแม่แตง ให้เลี้ยวซ้ายไปตามทางหลวงหมายเลข 1095 สายเชียงใหม่-ปาย อีกประมาณ 65 กิโลเมตร ถึงด่านตรวจอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังซึ่งอยู่ด้านขวามือ เข้าไปอีก 6 กิโลเมตร ถึงที่ทำการอุทยานฯ และหากเดินทางต่อไปอีก 1 กิโลเมตร จะถึงศูนย์บริการนักท่องเที่ยว หรือเดินทางโดยรถโดยสาร จากสถานีขนส่งเชียงใหม่ ใช้บริการรถสายเชียงใหม่-ปาย อัตราค่าโดยสาร 40 บาท/คน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง

ส่วนทางด้านดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง นักท่องเที่ยวค่อนข้างหนาตาเพราะเป็นวันหยุดยาว ตั้งแต่เช้าบริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปชมทะเลหมอกและสัมผัสลมหนาวภายใต้อุณหภูมิเฉลี่ย 11-17 องศาเซลเซียส และมีฝนตกโปรบปรายเล็กน้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง