รีเซต

ธารน้ำแข็งเขาหิมาลัยแตก หวั่นน้ำท่วมใหญ่คร่าชีวิตชาวอินเดีย 150 คน

ธารน้ำแข็งเขาหิมาลัยแตก หวั่นน้ำท่วมใหญ่คร่าชีวิตชาวอินเดีย 150 คน
TNN ช่อง16
7 กุมภาพันธ์ 2564 ( 18:00 )
221
ธารน้ำแข็งเขาหิมาลัยแตก หวั่นน้ำท่วมใหญ่คร่าชีวิตชาวอินเดีย 150 คน

วันนี้ (7 ก.พ. 64  )ทางการอินเดีย หวั่นเกรงว่า มีผู้เสียชีวิตมากถึง 150 คน หลังธารน้ำแข็งหิมาลัยแตก  ส่งผลให้กระแสน้ำไหลเข้าเขื่อนจำนวนมาก และเกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ทำให้ประชาชนอพยพ   


นายโอม ปรากาช เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐอุตตราขัณฑ์ เปิดเผยว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตที่แท้จริง ยังไม่มีการยืนยันอย่างแน่ชัด  แต่เกรงว่า ประชาชนระหว่าง 100 ถึง 150 คนเสียชีวิต    




ด้านนายสัญชัย ซิงห์ รานา ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่าเขาเห็นกำแพงฝุ่น หิน และน้ำ ไหลทะลักลงไปยังแม่น้ำในหุบเขา อย่างรวดเร็วมาก และกระแสน้ำกวาดทุกอย่างที่ขวางหน้า แม้แต่ชีวิตคน 


ชาวบ้านหวั่นเกรงว่าคนงานที่กำลังทำงานอยู่ที่โครงการไฟฟ้าพลังน้ำที่อยู่ไม่ไกลออกไป จะได้รับผลกระทบไปด้วย  เช่นเดียวกับชาวบ้านที่อยู่ใกล้แม่น้ำและตอนนี้ เขาไม่รู้เลยว่า  คนสูญหายมีจำนวนเท่าใด อย่างไรก็ตามทางการอินเดีย ออกคำเตือนถึงประชาชนในพื้นที่ให้เฝ้าระวัง




ด้าน ตรีเวนดร้า ซิงห์ ราวัต มุขมนตรีรัฐอุตตราขัณฑ์ กล่าวว่า  ขณะนี้ ระดับน้ำในแม่น้ำสูงกว่าปกติแล้ว 1 เมตรแต่การไหลของกระแสน้ำจากภายนอกได้ลดลงแล้ว    


ทั้งนี้ รัฐอุตตราขัณฑ์ในแถบเทือกเขาหิมาลัย เผชิญน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่มบ่อยครั้งโดยเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2019  เกิดฝนตกหนักเป็นประวัติการณ์ ส่งผลให้มีน้ำท่วมครั้งใหญ่  คร่าชีวิตผู้คนเกือบ 6,000 ราย 




อุบัติภัยครั้งนั้น ถูกสื่ออินเดีย เรียกว่า สึนามิแห่งหิมาลัย  เนื่องจากเกิดกระแสน้ำเชี่ยวกรากในบริเวณเทือกเขา  ส่งผลให้โคลนและเศษหินจำนวนมาก ฝังกลบบ้านเรือน และทำลายอาคารต่างๆ  รวมถึงถนนและสะพาน




เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง